Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM: Mang niềm vui đến với trẻ em vùng sâu, vùng xa

(VOH) - Ngày 18/4, đoàn đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM lần thứ 29 tạm nghỉ ngơi tại Konplong (Kontum), sau 9 chặng tranh tài nhiều diễn biến bất ngờ và hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao. Tạm dừng những vòng quay xe đạp, nhưng đoàn đua đã có một ngày với những hoạt động từ thiện xã hội ý nghĩa khi đại diện Ban tổ chức cùng Nhà tài trợ Tôn Đông Á, các phóng viên báo chí đã đến thăm, động viên, tặng quà cho cô trò trường mầm non, tiểu học Sơn Ca (Đắk Tô). 

Đến thăm điểm trường còn nhiều khó khăn này, ai cũng xúc động, nhất là khi thấy các em ngoan và lễ phép.

Đoàn đua vượt hơn 50 km đường quê, đến vùng đất hoang sơ Đắk Tô, nơi có trường mầm non, tiểu học Sơn Ca nằm hun hút giữa những ngọn đồi. Gần 400 em học sinh mầm non, tiểu học cùng cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Sương tiếp đoàn trong sự phấn khởi. Nhiều em nhỏ đi chân đất, không có dép để mang, lam lũ, áo quần không lành lặn dù các em hôm nay đã chọn cho mình những bộ đồ đẹp nhất. 

Niềm vui hiện rõ trên những gương mặt trẻ thơ.

Ông Lê Văn Phú, Phó Trưởng  Ban tổ chức cuộc đua chia sẻ, có đến những nơi như trường mẫu giáo Sơn Ca mới được tận mắt chứng kiến khó khăn của các em. Nhiều nơi, nhiều địa phương trên đất nước chúng ta vẫn còn khó khăn lắm, BTC, đoàn đua cũng chỉ biết góp một phần công sức, tấm lòng của mình để tiếp lửa cho cô trò nơi đây, hi vọng các em sẽ được quan tâm nhiều hơn.

Trước những khó khăn của nhà trường, Ban tổ chức cùng nhà tài trợ đã trao tặng 100 triệu đồng nhằm xây dựng khu vui chơi cho các em. Với ngôi trường vùng sâu vùng xa này, khu vui chơi giản đơn như cầu bập bênh, cầu tuột hay ngựa gỗ là những điều xa xỉ với các em. Ngoài ra, số tiền trên cũng được dùng nâng cấp nhà vệ sinh cho giáo viên và học sinh nhà trường bởi nhà vệ sinh hiện tại rất tạm bợ, tồi tàn và bất tiện cho các em.

Với các em học sinh nơi còn nhiều khó khăn này, một khu vui chơi giản đơn cũng là xa xỉ

Cùng với những hoạt động này, trên suốt hành trình 2.000km đường đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM “Non sông liền một dải” năm nay, Ban tổ chức cùng nhà tài trợ tiến hành trao tặng hàng trăm suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học ở những nơi đoàn đua đi qua và dừng chân, tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. 

Ngày 19/4, các tay đua thi đấu chặng 10 từ Ba Tơ đi Quảng Ngãi dài 86 km.