Cúp truyền hình TPHCM 2018: Lê Văn Duẩn nhất chặng 5

(VOH) - Ngày 2/4, 2 tay đua TPHCM Lê Văn Duẩn và Lê Nguyệt Minh tiếp tục thắng thế trong cuộc đua tranh áo xanh nước rút ở giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2018.

Hai tay đua lần lượt cán đích 2 vị trí đầu tiên ở chặng đua thứ 5 từ TP Hà Nội đi Thanh Hóa dài 155km.

Các cuộc tấn công diễn ra ngay sau khi xuất phát, nhưng sau khi qua khỏi địa phận Thường Tín, những cuộc bứt phá tách tốp mới thành công. Hơn 50 tay đua trong đó có áo vàng Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) mở tốc độ để vượt lên, bỏ lại tốp 2 gồm những tay đua leo đèo tốt như Loic Desriac (đội Bike Life Đồng Nai), Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt ngọc trời An Giang), Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp), Trần Thanh Điền, Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM)…

Cúp truyền hình TPHCM 2018: Lê Văn Duẩn nhất chặng 5

Đoàn đua qua Tam Điệp, Ninh Bình

Trong khi tốc độ của tốp đầu được đẩy lên rất cao thì ở tốp sau nhiều tay đua mạnh lại kìm chân nhau nên khoảng cách giữa 2 tốp ngày càng xa. Cách đích khoảng 10km, cách biệt giữa 2 tốp đã là 8 phút nhưng các tay đua ở phía sau vẫn không tích cực rượt đuổi. Tại đích đến, Lê Văn Duẩn tung nước rút vượt qua em trai Lê Nguyệt Minh và Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt ngọc trời An Giang), giành chiến thắng chặng 5 sau 3 giờ 26 phút 29 giây. Tốc độ trung bình của chặng đua rất cao, lên đến 45 km/giờ. Đây là lần thứ 2 tay đua TPHCM Lê Văn Duẩn thắng chặng tại giải. Thành tích về nhì chặng này, cùng với một lần về nhì điểm giải thưởng dọc đường đã giúp Lê Nguyệt Minh vượt lên giành lại áo xanh để mất vào tay Huỳnh Thanh Tùng chặng trước. Ở bảng xếp hạng áo xanh, Lê Nguyệt Minh dẫn đầu với 43 điểm, hơn 3 điểm so với anh trai Lê Văn Duẩn.

Cúp truyền hình TPHCM 2018: Lê Văn Duẩn nhất chặng 5

Tay đua Lê Văn Duẩn (ngoài cùng bên trái) xuất sắc về nhất chặng 5, hạng nhì là áo xanh Lê Nguyệt Minh

Cán đích hạng 6 chung tốp đầu, Huỳnh Thanh Tùng bảo vệ thành công áo vàng sau 5 chặng với khoảng cách 12 giây so với tay đua xếp hạng nhì là Bùi Minh Thụy (đội Bike Life Đồng Nai). Ngôi nhất đồng đội vẫn thuộc về các tay đua Quân khu 7. Trong khi đó danh hiệu áo trắng thay đổi khi Nguyễn Cường Khang (đội TP.HCM) vượt qua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) để đoạt danh hiệu dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất.

Cúp truyền hình TPHCM 2018: Lê Văn Duẩn nhất chặng 5

Huỳnh Thanh Tùng vẫn giữ áo vàng tổng sắp sau 5 chặng

Ở chặng này, do các tay đua mạnh, có khả năng leo đèo tốt nằm ở tốp 2, bị tốp đầu bỏ xa nên dự báo các chặng sắp tới sẽ thêm phần hấp dẫn. Các đội sẽ có những tính toán chiến thuật mới cho những chặng đua tiếp theo nhằm đánh chiếm các danh hiệu chung cuộc.

Ngày 3/4, đoàn đua thi đấu chặng 6 từ Thanh Hóa đi TP Vinh, Nghệ An với lộ trình dự kiến 137 km.