Đá bại Than Quảng Ninh, Viettel vươn lên bằng điểm HAGL

(VOH) - Tối 16/4, Viettel trên sân nhà đã có chiến thắng sát nút 2-1 trước Than Quảng Ninh ở trận đấu sớm nhất vòng 10 Giải vô địch quốc gia (V-League) 2021.

Tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân nhà ở trận đấu sớm nhất vòng 10 V-League 2021, Viettel vẫn như mọi khi chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà và chờ cơ hội tấn công đối thủ bất ngờ. Ngược lại, Quảng Ninh nhập cuộc đầy chủ động nhưng điều này cũng vô tình vướn vào bẫy mà đội chủ nhà đã giăng ra.

Ngay ở phút thứ 4, Trọng Hoàng từ cánh phải phá bẫy việt vị Than Quảng Ninh. Anh căng ngang vào trong cho đồng đội băng vào. Ngay ở thời điểm ấy, trung vệ Duy Khánh trong nỗ lực lui về và nhoài người ngăn cản đường căng ngang từ Trọng Hoàng đã vô tình đẩy bóng vào gôn trống.

Đá bại Than Quảng Ninh, Viettel vươn lên bằng điểm HAGL
Thắng trận thứ 5 liên tiếp, Viettel có cùng điểm số với đội đầu bảng HAGL.

Bàn thắng sớm giúp Viettel tạo ra thế trận đầy toan tính. Tuy nhiên, sức ép của Quảng Ninh cũng rất đáng kể khi bóng đã 2 lần tìm đến xà ngang khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Đen đủi trước khung thành đối phương, Quảng Ninh đã phải ôm hận ở phút 37.

Từ đường chuyền vượt tuyến của Hoàng Đức, Caique băng xuống. Thủ môn Hoài Anh của Than Quảng Ninh băng lên nhưng phá bóng hụt, tạo điều kiện để Caique lập công. Ba phút sau, Viettel suýt có bàn thắng thứ 3, nếu như pha đá phạt cách khung thành chưa đầy 20 mét của Hoàng Đức không đưa bóng tìm đến điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.

Bước sang hiệp 2, Quảng Ninh bất ngờ tăng tốc và thành quả đã đến rất nhanh dành cho đội khách. Phút 48, tận dụng sự sơ hở trong việc kèm người của hàng thủ Viettel, tiền đạo Eydison đã xoay người dứt điểm cực hiểm rút ngắn cách biệt xuống còn 1 bàn.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Quảng Ninh tiếp tục dồn lên tìm kiếm thêm cơ hội. Tuy nhiên, điều đó giúp Viettel có rất nhiều khoảng trống để phản công. Đáng tiếc, các chân sút bên phía đội chủ nhà đã phung phí một cách khó tin trong những pha lên bóng "như chỗ không người".

Ở phía đối diện, Quảng Ninh đã tạo ra hàng loạt sự thay đổi về nhân sự nhưng họ vẫn bất lực trong việc có được bàn thắng thứ 2. Những phút cuối chứng kiến một không khí nghẹt thở bởi khoảng cách chỉ là 1 bàn. Tuy nhiên, cả đôi bên đều không thể có thêm bàn thắng.

Chung cuộc, Viettel giành chiến thắng 2-1 trước Quảng Ninh. Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Viettel, qua đó tạm có cùng 22 điểm với đội đầu bảng HAGL nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận và kém về hiệu số bàn thắng bại. Đồng thời tạo ra cách biệt 4 điểm với chính đội bóng đất mỏ.

VÒNG 10 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2020/21

THỨ SÁU – NGÀY 16/4/2021

19h15

Viettel

2-1

Than Quảng Ninh

THỨ BẢY – NGÀY 17/4/2021

17h00

Sông Lam Nghệ An

-

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

17h00

Bình Định

-

Thanh Hóa

19h15

Sài Gòn FC

-

Hải Phòng

CHỦ NHẬT – NGÀY 18/4/2021

17h00

Becamex Bình Dương

-

SHB Đã Nẵng

17h00

Hoàng Anh Gia Lai

-

Hà Nội FC

18h00

Nam Định

-

TP Hồ Chí Minh