Đá bại U18 Indonesia, Việt Nam đặt một chân vào bán kết

(VOH) – Chiều 11/9, U18 Việt Nam đã đá bại U18 Indonesia 3-0 ở lượt trận thứ ba bảng B Giải U18 Đông Nam Á diễn ra tại Myanmar.

Cả Việt Nam lẫn Indonesia đang có hai chiến thắng và chia nhau hai vị trí dẫn đầu bảng B. Qua hai lượt trận, U18 Việt Nam đạt hiệu suất ghi bàn đáng nể với 12 lần chọc thủng lưới đối phương, từ các chiến thắng 8-1 trước Brunei và 5-0 trước Philippines.

Indonesia cũng không phải dạng vừa khi thắng Philippines 9-1 và quật ngã chủ nhà Mynamar 2-1.

Tiền đạo Văn Nam ghi cú đúp trong vòng 4 phút để U18 Việt Nam dẫn trước sau hiệp 1.

Trận này, U18 Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất trước trận khi Đoàn Văn Hậu mới tập trung sau khi thi đấu ở V-League còn tiền vệ Hồng Sơn bị đau đầu gối.

Trong khi đó, U18 Indonesia sở hữu khá nhiều tuyển thủ tập huấn tại châu Âu mà số đông là các CLB La Liga, trong đó có "tiểu Messi của bóng đá Indonesia" Egy Virki, người rất đáng gờm bởi kỹ thuật cá nhân tốt và được trau dồi chuyên môn ở đội B của Espanyol ở Tây Ban Nha.

Ngoài ra Indonesia còn có lợi thế được nghỉ nhiều hơn hai ngày nên họ nhập cuộc khá sung mãn và gây ra rất nhiều khó khăn cho Viêt Nam bằng lối chơi bắt người trên toàn sân và tấn công bằng những đường bóng dài vượt tuyến trong 30 phút đầu.

Niềm vui sau khi ghi bàn của các cầu thủ U18 Việt Nam.

Đến phút 37, Indonesia phải thay thủ môn khi Riyandi bị chấn thương. Vào sân mà chưa kịp nóng máy, thủ môn dự bị Aqil Savik đã phải nhận liên tiếp hai bàn thua, Lê Văn Nam là tác giả của cả hai bàn thắng  (41’, 45’).

Sang hiệp hai, Indonesia đẩy cao tốc độ tấn công nhưng không tạo được các pha bóng nguy hiểm trước lối đá chặt chẽ của Việt Nam. Không những thế, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn còn ghi thêm một bàn thắng nữa ở phút 86, khi Bùi Hoàng Việt Anh đánh đầu tung lưới Savik từ quả phạt góc.

Video trận đấu giữa U18 Việt Nam và U18 Indonesia. Nguồn: Youtube

Với chiến thắng này, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng B với 9 điểm tuyệt đối sau ba trận. Ở lượt cuối diễn ra lúc 18 giờ 30 ngày 13/9, U18 Việt Nam chỉ cần một trận hoà trước chủ nhà Myanmar sẽ chiếm ngôi nhất bảng và lọt vào bán kết.

Tại bảng A, U18 Thái Lan và Malaysia là hai đội có vé vào bán kết.