Đánh bại Djokovic, Alexander Zverev lần đầu vô địch ATP Finals

(VOH) - Rạng sáng 19/11, Alexander Zverev đã đánh bại đương kim số 1 thế giới Novak Djokovic với các tỉ số 6-4, 6-3 để lần đầu tiên vô địch ATP Finals trong sự nghiệp.

Novak Djokovic từng thắng dễ Alexander Zverev hai lần trong một tháng gần nhất, trong đó có chiến thắng 6-4, 6-1 tại vòng bảng ATP Finals năm nay. Chưa hết, Djokovic tiến vào trận chung kết ATP Finals 2018 mà chưa để thua 1 set đấu nào. Nhưng những thống kê này đã không thể nói lên được gì trong một ngày thi đấu quá hay của Zverev - tay vợt khiến Federer phải ôm hận tại bán kết.

Bước vào trận đấu, hai tay vợt tỏ ra ngang tài ngang sức trong khoảng 8 game đầu tiên, trước khi Djokovic mắc tới hai lỗi đánh bóng hỏng và mất break ở game thứ 9. Tận dụng cơ hội hiếm có này, Zverev hưng phấn ăn 3 điểm ACE liên tiếp, buộc số một thế giới phải chấp nhận set thua đầu tiên ở ATP Finals 2018 với tỉ số 4-6.

Highlight trận đấu giữa Novak Djokovic vs Alexander Zverev.

Sang set 2, Zverev thi đấu vô cùng hưng phấn. Anh bẻ break ở ngay game thi đấu thứ nhất. Tình thế có chút thay đổi khi tay vợt người Đức mắc hai lỗi kép để đối thủ đòi lại break ngay sau đó. Tuy nhiên đến game thứ 3, ngôi sao 21 tuổi một lần nữa giành phần thắng trong game của Djokovic. Đây cũng chính là bước ngoặt của trận chung kết. Djokovic không thể gượng dậy khi Zverev giao bóng quá hay với tổng cộng 10 cú ACE và rồi Zverev chốt hạ tỉ số 6-3 ở set đấu này.

Chung cuộc sau 80 phút tranh tài, Zverev đã đánh bại Novak Djokovic trong trận chung kết ATP Finals 2018 với các tỉ số 6-4 6-3 để lần đầu tiên vô địch ở giải đấu này. Zverev trở thành tay vợt người Đức đầu tiên vô địch ATP Finals kể từ sau khi Boris Becker giành chiến thắng trên quê nhà Frankfurt vào năm 1995. Với Djokovic, trận thua này khiến anh đã bỏ lỡ cơ hội san bằng kỷ lục 6 lần vô địch ATP Finals của Roger Federer.

Đánh bại Djokovic, Alexander Zverev lần đầu vô địch ATP Finals

Alexander Zverev (trái) vô địch bất ngờ, nhưng xứng đáng. Ảnh: Sky

Đáng chú ý, Zverev trở thành tay vợt thứ 4 đánh bại Federer và Djokovic ở cả trận bán kết và chung kết trong cùng một giải đấu. Chỉ có 3 người từng làm được điều này trước đó là Andy Murray, Rafael Nadal và David Nalbandian.

Chiến thắng này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp Zverev sau khi anh giành được 3 danh hiệu Masters và tay vợt trẻ người Đức được kỳ vọng sẽ trở thành người tay vợt số 1 thế giới trong tương lai gần.

Tại nội dung đôi nam, cặp đôi Mike Bryan/Jack Sock vô địch đôi nam ATP Finals 2018 rất thuyết phục sau khi ngược dòng đánh bại cặp đôi Pierre-Hugues Herbert/Nicolas Mahut ở chung kết nội dung đôi nam ATP Finals 2018 với các tỉsố 5-7 6-1 13-11. Trước đó cặp đôi này cũng đã lên ngôi vô địch ở US Open 2018.

Đánh bại Djokovic, Alexander Zverev lần đầu vô địch ATP Finals