Đánh bại tay vợt Trung Quốc hơn 272 bậc, Lý Hoàng Nam vào chung kết giải quần vợt ITF World Tour

(VOH) - Tay vợt số 1 Việt Nam có chiến thắng chấn động trước đối thủ mạnh người Trung Quốc hơn đến 272 bậc trên ATP để vào chung kết đơn nam giải đấu quốc tế ITF World Tour M25.

Dù đối đầu với tay vợt hạt giống số 1 Yan Bai (Trung Quốc) trong trận bán kết giải quần vợt ITF World Tour M25 Hải Đăng đang diễn ra tại Tây Ninh, nhưng Lý Hoàng Nam xuất sắc giành chiến thắng tiến thẳng vào chung kết.

Lý Hoàng Nam xuất sắc đánh bại tay vợt Trung Quốc

Lý Hoàng Nam xuất sắc đánh bại tay vợt Trung Quốc. Ảnh: SGGP

Yan Bai là tay vợt hạng 244 thế giới từng chinh chiến nhiều giải quần vợt đẳng cấp thế giới trong đó có Grand Slam. Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, Yan Bai từng đứng hạng 109 thế giới và góp mặt ở vòng loại 4 giải Grand Slam Úc mở rộng, Pháp mở rộng, Wimbledon, Mỹ mở rộng. Chính vì thế, đẳng cấp của Yan Bai được đánh giá cao hơn nhiều so với tay vợt hạng 496 thế giới Lý Hoàng Nam.

Ngay từ đầu trận, Yan Bai trình diễn lối đánh cuối sân vô cùng đẳng cấp, qua đó vươn lên dẫn trước đến 4-0. Trong lúc người hâm mộ lo lắng tay vợt Việt Nam sẽ “vỡ trận”, Hoàng Nam bình tĩnh giải mã đối thủ để cân bằng tỉ số 6-6. Tiếp đà hưng phấn, Nam thắng tiếp 7-3 trong loạt tie-break cân não và vươn lên dẫn trước 1-0 trong sự ngỡ ngàng của khán giả.

Set 2 tiếp tục mang đến cho khán giả một kịch bản khá bất ngờ. Hoàng Nam vươn lên dẫn 4-1 nhưng bị đối thủ thắng liền 5 game, qua đó thua 4-6.

Tuy nhiên sự hưng phấn của tay vợt Trung Quốc không duy trì được bao lâu khi Lý Hoàng Nam chơi quá xuất thần trong ván quyết định. Ở set đấu quyết định, Hoàng Nam một lần nữa có break trước để dẫn 3-0. Tay vợt Việt Nam lần này đã không cho đối thủ có cơ hội lật ngược tình thế khi xuất sắc thắng chung cuộc 6-4.

Lý Hoàng Nam xuất sắc đánh bại tay vợt Trung Quốc

Tay vợt người Trung Quốc từng dự cả 4 giải Grand Slam. Ảnh: 24h

Thắng nghẹt thở 2-1 (7/6, 4/6, 6/4) và giành quyền vào chung kết vô cùng ngoạn mục trước đối thủ cực mạnh, Hoàng Nam sẽ có cuộc đối đầu đầy thú vị với tay vợt Việt kiều cũng đang khoác áo CLB Hải Đăng Tây Ninh là Daniel Nguyễn – người trước đó đã đánh bại đối thủ Nhật Bản Zakuri ở trận bán kết 1. Như vậy, chắc chắn chiếc cúp vô địch sẽ thuộc về chủ nhà Việt Nam ở giải đấu lần này.