Davis Cup 2023: Tuyển Việt Nam hụt vé thăng hạng nhóm II

(VOH) - Tuyển Việt Nam đã không thể giành tấm vé thăng hạng sau khi để thua ngược tuyển Indonesia trong trận play-off Davis Cup nhóm II.

Tuyền Việt Nam và Indonesia đã trải qua 5 trận đấu (4 đơn, 1 đôi) trong 2 ngày 4 và 5/2 đầy kịch tính và nhiều cảm xúc tại play-off Davis Cup nhóm II diễn ra tại Bắc Ninh.

Ở ngày thi đấu đầu tiên, tay vợt Phạm Minh Tuấn thất thủ 0-2 (3-6, 1-6) trước Rifqi Fitriadi trong trận đánh đơn đầu tiên. Tuyển Indonesia tạm dẫn trước 1-0.

Davis Cup 2023: Hoàng Nam không thể giúp Việt Nam thăng hạng nhóm II
Hoàng Nam thi đấu xuất sắc nhưng không thể giúp Việt Nam thăng hạng.

Sau đó, Lý Hoàng Nam đã quân bình tỷ số 1-1 cho tuyển Việt Nam bằng chiến thắng dễ 6-0, 6-3 trước Anthony Susanto.

Bước vào ngày thi đấu thứ hai, cũng là ngày thi đấu quyết định của lượt trận play-off nhóm II Davis Cup. Muốn giành vé thăng hạng, Hoàng Nam và các đồng đội bắt buộc phải thắng 2 trong 3 trận (1 đôi và 2 đơn).

Ở trận đôi nam mở màn, Lý Hoàng Nam đánh cặp cùng Nguyễn Văn Phương đối đầu với Christopher Rungkat và Rifki Fitriadi. Cặp đôi Việt Nam đã để thua đối thủ 6-3, 6-3.

Davis Cup 2023: Hoàng Nam không thể giúp Việt Nam thăng hạng nhóm II
Rungkat góp công lớn giúp tuyển Indonesia giành suất thăng hạng.

Bị dẫn trước 1-2, Hoàng Nam một lần nữa đối mặt với áp lực phải bắt buộc giành chiến thắng ở trận đơn nam thứ 4 trước Rifki Fitriadi diễn ra sau đó chỉ 30 phút.

Áp lực đã phần nào khiến Hoàng Nam gặp đôi chút khó khăn nhưng với bản lĩnh của mình, tay vợt Việt Nam đã giành chiến thắng kịch tính 2-1 (6-4, 3-6, 7-5) trước Fitriadi.

Đáng tiếc chiến thắng của Hoàng Nam chỉ giúp tuyển quần vợt Việt Nam cân bằng tỉ số 2-2 chứ không thể có suất thăng hạng. Ở trận đơn nam quyết định, Nguyễn Đắc Tiến đã thất thủ trước Christopher Rungkat với tỉ số 0-2 (4-6, 0-6).

Giành chiến thắng kịch tính 3-2 sau hai ngày thi đấu, tuyển Indonesia giành vé thăng lên chơi ở nhóm II Davis Cup vào tháng 9/2023. Trong khi đó, Hoàng Nam và đồng đội sẽ tiếp tục thi đấu ở nhóm III.