'Đè bẹp' Tottenham, Man City xây chắc ngôi đầu-Liverpool thua trận thứ 3 liên tiếp

(VOH) - Rạng sáng 14/2. Manchester City trên sân nhà đá bại Tottenham 3-0; Liverpool thua ngược chủ nhà Leicester City 3-1 tại vòng 24 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Trận đấu đáng chú ý tại vòng 24 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa Manchester CityTottenham. HLV Mourinho được kỳ vọng sẽ giúp cuộc đua vô địch hấp dẫn trở lại trong khi Pep Guardiola muốn nối dài mạch thắng kỷ lục.

Man City chọn lối chơi kiểm soát bóng trong khi Tottenham chấp nhận đá thấp chờ phản công. Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 21 khi Hojbjerg phạm lỗi với Gundogan trong vòng cấm và Man City được hưởng phạt đền.

Rodri là người dứt điểm từ chấm 11m và đem về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Lợi thế dẫn trước giúp các học trò của Pep Guardiola tự tin cầm bóng. Cuối hiệp một, Jesus suýt chút nữa nhân đôi cách biệt nhưng bóng lại liếm mép trên xà ngang và bay ra ngoài.

 “Đè bẹp” Tottenham, Man City xây chắc ngôi đầu - Để Leicester thắng ngược, Liverpool thua trận thứ 3 liên tiếp
“Đè bẹp” Tottenham, Man City xây chắc ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Sang đến hiệp hai, Mourinho có một số điều chỉnh về cả chiến thuật lẫn con người. Nhưng đội bóng của ông chưa kịp khởi sắc đã phải nhận bàn thua thứ hai. Sterling chuyền bóng thông minh còn Gundogan dứt điểm tinh tế khiến thủ thành Lloris không kịp phản xạ.  

Phút 66, thủ thành Ederson có đường phất bóng dài tốt trong khi Gundogan quá khôn ngoan khi tranh chấp với Sanchez, tiền vệ người Đức có pha dứt điểm mẫu mực đem về bàn thắng thứ ba cho Man City. Tottenham cố tìm bàn gỡ khi tung cả Bale và Alli vào sân nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Với chiến thắng này, Man City độc chiếm ngôi đầu bảng với 53 điểm, hơn đội nhì bảng Leicester tới 7 điểm nhưng vẫn thi đấu ít hơn 1 trận.

Một trận đấu đáng chú ý khác tại vòng đấu này là Liverpool có chuyến hành quân đến sân King Power của Leicester City. Bước vào trận đấu, Liverpool nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận và dồn ép đối thủ về phần sân nhà. Trong khi đó, Leicester chủ động thi đấu phòng ngự tập trung và tung ra những

Hiệp 1 kết thúc với những tình huống đôi công hấp dẫn nhưng chưa bên nào ghi được bàn thắng. Bước sang đầu hiệp 2, cả hai đội đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu nên không có nhiều tình huống nguy hiểm.  

 “Đè bẹp” Tottenham, Man City xây chắc ngôi đầu - Để Leicester thắng ngược, Liverpool thua trận thứ 3 liên tiếp
Liverpool thua ngược chủ nhà Leicester City.

Đến phút 67, sau một tình huống băng xuống của Alexander-Arnold bên cánh phải, bóng đến chân của Roberto Firmino. Tiền đạo người Brazil giật gót tinh tế để Mohamed Salah cứa lòng bằng chân trái cực nhanh mở tỷ số trận đấu.

Bàn thua không làm Leicester sụp đổ. Thậm chí họ chỉ mất 11 phút để đưa trận đấu về thế cân bằng. Từ quả đá phạt bên cánh trái, Maddison dứt điểm đưa bóng thẳng vào khung thành Liverpool. Ban đầu, trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng Amartey việt vị, tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, "vua áo đen" rút lại quyết định.

Khoảnh khắc này cũng khởi đầu cho những giây phút "ác mộng" với Liverpool. Phút 81, thủ thành Alisson và hậu vệ Ozan Kabak mắc sai lầm ngớ ngẩn, tạo điều kiện để Vardy dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1. Mải mê dâng cao tìm kiếm bàn gỡ hòa, Liverpool lại nhận "gáo nước lạnh" thứ 3 từ Harvey Barnes ở phút 85. 3-1 cũng là kết quả chung cuộc của trận đại chiến trên King Power.

Như vậy Leicester tạm thời vươn lên ngôi nhì bảng (46 điểm/24 trận), còn Liverpool (40 điểm/24 trận) đối diện nguy cơ mất luôn vị trí thứ 4 do đá nhiều trận hơn những đội xếp sau như Chelsea, West Ham (cùng 39 điểm).

VÒNG 24 - NGOẠI HẠNG ANH 2020/21

THỨ BẢY - NGÀY 13/2/2021

Leicester City

3 - 1

Liverpool

Crystal Palace

0 - 3

Burnley

CHỦ NHẬT  - NGÀY 14/2/2021

Manchester City

3 - 0

Tottenham

Brighton

0 - 0

Aston Villa

Southampton

-

Wolverhampton

West Bromwich

-

Manchester United

Arsenal

-

Leeds United

THỨ HAI - NGÀY 15/2/2021

Everton

-

Fulham

THỨ BA - NGÀY 16/2/2021

West Ham United

-

Sheffield United

Chelsea

-

Newcastle United