Để thua Hải Phòng, SLNA mất cơ hội lọt vào top 8

Để thua trong trận cuối lượt đi V-League 2020, SLNA để lỡ cơ hội lọt vào top 8 đội cạnh tranh ngôi vô địch.

Trong trận đấu cuối lượt đi V-League 2020, SLNA có chuyến làm khách tới sân Lạch Tray chạm trán CLB Hải Phòng với nhiệm vụ giành trọn 3 điểm. Nhưng trong ngày ngoại binh Diego Silva của đội chủ nhà thi đấu với phong độ chói sáng, SLNA ngậm ngùi đón nhận thất bại 1-3, qua đó lỡ cơ hội lọt vào top 8.

Tại vòng 13 V-League 2020, SLNA sau khi đánh bại HAGL tràn đầy tự tin hướng đến trận làm khách của Hải Phòng. Nếu giành trọn 3 điểm trong trận đấu này, SLNA sẽ tràn đầy cơ hội lọt vào top 8, nhóm cạnh tranh ngôi vô địch.
Tuy nhiên ngay ở phút thứ 4, SLNA đã gặp bất lợi khi bị thổi phạt đền. Diego Silva trên chấm 11 mét không mắc sai lầm để thực hiện thành công, qua đó mang về bàn mở tỉ số cho Hải Phòng.
Bàn thắng này mang tính chất giải tỏa rất lớn cho chân sút người Brazil khi đây là lần đầu tiên ghi bàn cho Hải Phòng ở V-League 2020.
SLNA thể hiện quyết tâm giành trọn 3 điểm khi dồn lên tấn công và có bàn gỡ hòa ở phút 28 nhờ công của Felipe Martins.
Có bàn gỡ hòa, SLNA dồn lên tấn công mạnh mẽ, tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhưng đều không thể tận dụng thành công.
Phan Văn Đức như thường lệ vẫn là điểm sáng trong những đường tấn công của SLNA. Tuy nhiên, phía CLB Hải Phòng cũng nhận ra sự nguy hiểm của tiền vệ này nên tìm cách phỏng tỏa chặt chẽ.
Những đường tấn công của SLNA gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm của các cầu thủ Hải Phòng.
Khi hàng công của SLNA chơi bế tắc, Hải Phòng lại biết tận dụng cơ hội để giành chiến thắng. Diego Silva liên tiếp ghi 2 bàn ở những phút 66 và 85, qua đó hoàn tất cú hattrick trong trận đấu này, cũng như giúp Hải Phòng giành chiến thắng với tỉ số 3-1.
Thất bại này khiến SLNA không thể lọt vào top 8 mà chỉ đứng ở vị trí thứ 11, qua đó phải đua trụ hạng trong giai đoạn 2 của mùa giải.
Trong khi đó với 3 điểm giành được, Hải Phòng tuy vẫn nằm trong nhóm đua trụ hạng nhưng nới rộng khoảng cách với đội đứng sau là Quảng Nam lên thành 4 điểm.