Điểm qua các cặp đấu tại vòng 1/8 đội World Cup 2022

(VOH) - 8 cặp đấu tại vòng 16 đội World Cup 2022 đã được xác định sau khi vòng bảng khép lại. Chúng ta cùng điểm qua các cặp đấu tại vòng 1/8, liệu sẽ có bất ngờ mới nào sẽ xảy ra!.

Kịch tính, bất ngờ và cảm xúc là những gì đã diễn ra tại vòng bảng World Cup 2022. 16 đội bóng xuất sắc nhất đã được xác định sau 48 trận đấu vừa qua.

16 cái tên xuất sắc giành vé vào vòng 1/8:

  • Nhất bảng: Hà Lan (A), Anh (B), Argentina (C), Pháp (D), Nhật Bản (E), Morocco (F), Brazil (G) và Bồ Đào Nha (H).
  • Nhì bảng: Senegal (B), Mỹ (B), Ba Lan (C), Australia (D), Tây Ban Nha (E), Croatia (F), Thụy Sĩ (G) và Hàn Quốc (H).
Điểm qua các cặp đấu tại vòng 1/8 đội World Cup 2022: Chờ đợi bất ngờ mới!
Phân nhánh vòng 1/8 World Cup 2022.

Theo thể thức thi đấu World Cup 2022 của FIFA, hai đội bóng chung bảng sẽ không cùng nhánh đấu knock-out. Vì vậy, các nhánh đấu vòng 1/8 World Cup 2022 sẽ xếp theo nguyên tắc này.

Các trận đấu sẽ khởi tranh từ đêm 3/12 cho đến rạng sáng ngày 7/12 (theo giờ Việt Nam).

Điểm qua các cặp đấu tại vòng 1/8 đội World Cup 2022: Chờ đợi bất ngờ mới!
Hà Lan vs Mỹ.

HÀ LAN vs MỸ

Trận đấu đầu tiên của vòng knock-out là cuộc chạm trán giữa đội tuyển Hà Lan (nhất bảng A - hạng 8 thế giới) và đội tuyển Mỹ (nhì bảng B - hạng 16 thế giới), diễn ra lúc 22h00 ngày 3/12.

Đây là lần đầu tiên hai đội chạm trán nhau ở một giải đấu chính thức. Trong quá khứ, Hà Lan đã gặp Mỹ 5 lần, đều ở các trận giao hữu. “Cơn lốc da cam” sở hữu thành tích áp đảo với 4 trận thắng và 1 trận thua.

Cả Hà Lan và Mỹ đều chỉ để thủng lưới 1 bàn ở vòng bảng. Cả hai đội có phần tương đồng khi lựa chọn lối chơi khá thực dụng. Nhưng, Hà Lan được đánh giá cao hơn nhờ yếu tố kinh nghiệm và chất lượng con người.

Đội bóng áo Cam đã lọt vào tứ kết trong 4/5 vòng chung kết World Cup gần nhất. Trong khi đó, Mỹ chỉ mới 1 lần vượt qua vòng 1/8 vào năm 2002.

Điểm qua các cặp đấu tại vòng 1/8 đội World Cup 2022: Chờ đợi bất ngờ mới!
Argentina vs Australia.

ARGENTINA vs AUSTRALIA

Trận đấu thứ hai diễn ra lúc 02h00 ngày 4/12 là cuộc đối đầu giữa đội tuyển Argentina (nhất bảng C - hạng 3 thế giới) với đội tuyển Australia (nhì bảng D - hạng 38 thế giới).

Đây là lần đầu Argentina gặp Australia tại World Cup và cũng là lần đầu kể từ trận giao hữu thắng 1-0 diễn ra vào tháng 9/2007. Trong tổng cộng 7 lần đã đối đầu nhau, Argentina thắng 5, hòa 1 và thua 1 (vào năm 1988 ở lần đầu gặp gỡ).

Nhà vô địch Nam Mỹ thể hiện sự vượt trội hoàn toàn trước Australia. Nhưng trong bóng đá bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, Argentina cần rút kinh nghiệm từ bài học thua đau trận ra quân trước Ả-Rập Xê-Út.

Messi đang tìm pha lập công đầu tiên tại vòng knock-out - nơi anh đã dứt điểm 23 lần và từng kiến tạo cho đồng đội ghi bàn ở vòng 1/8 năm 2010, 2014, 2018. Trước một đối thủ có vị trí FIFA thấp nhất vượt qua vòng bảng năm nay, cơ hội đang rộng mở với Messi.

Australia ở cuộc đối đầu này không chỉ tập trung vào Messi - như cách Ba Lan đã làm và thất bại ở lượt cuối vòng bảng. Đây là cuộc chiến giữa 22 cầu thủ và Argentina còn nhiều ngôi sao đẳng cấp khác có thể giải quyết trận đấu.

Điểm qua các cặp đấu tại vòng 1/8 đội World Cup 2022: Chờ đợi bất ngờ mới!
Pháp vs Ba Lan.

PHÁP vs BA LAN

Trận đấu thứ ba diễn ra lúc 22h00 ngày 4/12, giữa đương kim vô địch Pháp (nhất bảng D - hạng 4 thế giới) và đội tuyển Ba Lan (nhì bảng C - hạng 26 thế giới).

Nhìn vào chất lượng đội hình cùng màn thể hiện tại vòng bảng, không quá nếu đánh giá Pháp mạnh hơn Ba Lan rất nhiều. Đội tuyển tưởng như có quá nhiều ngôi sao và khó gắn kết lại đang chơi thứ bóng đá mà các tiền đạo phối hợp với nhau quá nhuần nhuyễn.

Việc vào được tới vòng loại trực tiếp tại World Cup đã là thành công rất to lớn đối với Ba Lan rồi. Tuy nhiên đội tuyển vừa thiếu kinh nghiệm lại vừa thiếu đẳng cấp thì rất khó có thể tiến xa hơn được nữa.

Dù vậy, nhà đương kim vô địch cũng cần phải thận trọng để tránh biến số có thể xảy ra. Theo thống kê, Pháp từng đối đầu Ba Lan tổng cộng 16 trận, họ thắng 8, hòa 5 và thua 3. Tuy nhiên, lần duy nhất gặp nhau ở World Cup năm 1982, Les Bleus đã để thua đối thủ 2-3. 

Điểm qua các cặp đấu tại vòng 1/8 đội World Cup 2022: Chờ đợi bất ngờ mới!
Anh vs Senegal.

ANH vs SENEGAL

Trận đấu thứ tư là cuộc đối đầu giữa đội tuyển Anh (nhất bảng B -  hạng 5 thế giới) gặp đội tuyển Senegal (nhì bảng A - hạng 18 thế giới), diễn ra lúc 02h00 ngày 5/12.

Tam sư đã không phụ lòng người hâm mộ khi kết thúc vòng bảng một cách hoàn hảo, giành 7 điểm và ghi 9 bàn. Thầy trò Southgate cần một thuốc thử liều cao hơn và một đội bóng đầy sức mạnh tới từ lục địa đen rất phù hợp.

Sẽ có nhiều người tiếc cho Ecuador khi không giành vé nhưng thực sự thì Senegal cũng rất xứng. Trong một chiến dịch mất đi ngôi sao sáng giá nhất đội là Sadio Mane, Senegal vẫn đã thi đấu đầy quả cảm để lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau tại World Cup. Tuyển Anh có trận đấu thứ 21 với một đội bóng châu Phi. Lịch sử đối đầu bất bại với các đội Châu Phi tiếp thêm niềm tin cho Harry Kane và đồng đội.

Điểm qua các cặp đấu tại vòng 1/8 đội World Cup 2022: Chờ đợi bất ngờ mới!
Nhật Bản vs Croatia.

NHẬT BẢN vs CROATIA

Trận đấu thứ năm diễn ra lúc 22h00 ngày 5/12 là cuộc chạm trán giữa đội tuyển Nhật Bản (nhất bảng E - hạng 24 thế giới) và đội tuyển Croatia (nhì bảng F - hạng 12 thế giới).

Nhật Bản vs Croatia. Nhật Bản khiến cả châu Á vô cùng tự hào khi đứng đầu bảng đấu có cả Tây Ban Nha và Đức. Lối chơi của Nhật Bản rất thích hợp khi đối đầu với các ông lớn và chắc chắn sẽ bước vào đại chiến với đương kim á quân World Cup một cách đầy tự tin.

Trong khi đó, khó có thể nói là Croatia của năm nay mạnh như 4 năm trước. Phải cần rất nhiều may mắn, Croatia mới không bị Bỉ tiễn về nước. Với lối chơi có đầy lỗ hổng, Luka Modric và những đồng đội không hề nắm cơ hội chiến thắng lớn hơn Nhật Bản.

Điểm qua các cặp đấu tại vòng 1/8 đội World Cup 2022: Chờ đợi bất ngờ mới!
Brazil vs Hàn Quốc.

BRAZIL vs HÀN QUỐC

Trận đấu thứ sáu diễn ra lúc 02h00 ngày 6/12 giữa đội tuyển Brazil (nhất bảng G - hạng 1 thế giới) gặp đội tuyển Hàn Quốc (nhì bảng H - hạng 28 thế giới).

Đây là lần đầu tiên Brazil và Hàn Quốc gặp nhau tại World Cup. Hai đội tuyển đã đụng độ 3 lần trước đây và tất cả đều là giao hữu. Cả ba trận đấu đó, chiến thắng đều thuộc về tuyển Brazil, “các vũ công Samba” ghi tổng cộng 10 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn.

Cuộc đối đầu giữa Brazil và Hàn Quốc là một điều bất ngờ. Nhiều người tưởng rằng trận đấu này sẽ là nơi Brazil đọ sức với Ghana hoặc Uruguay nhưng Hàn Quốc đã thi đấu kiên cường để lách qua khe cửa hẹp giành vé vào vòng knock-out.

Về phía Brazil, trận thua bất ngờ trước Cameroon ở lượt trận cuối chỉ càng củng cố quan điểm Neymar rất quan trọng với Selecao. Nếu ngôi sao thuộc biên chế PSG có thể kịp trở lại, sức mạnh lẫn sự tự tin của những vũ công Samba mới có thể tăng tiến.

Nhưng kể cả khi không có Neymar, đẳng cấp chênh lệch vẫn là chìa khóa để thầy trò Tite giành ưu thế trước đại diện châu Á.

Điểm qua các cặp đấu tại vòng 1/8 đội World Cup 2022: Chờ đợi bất ngờ mới!
Morocco vs Tây Ban Nha.

MOROCCO vs TÂY BAN NHA

Trận đấu thứ bảy diễn ra lúc 22h00 ngày 6/12 giữa đội tuyển Morocco (nhất bảng F- hạng 22 thế giới) và đội tuyển Tây Ban Nha (nhì bảng E - hạng 7 thế giới).

Nhiều người cho rằng Tây Ban Nha đã chủ ý thua Nhật Bản để có thể gặp Morocco tại vòng 1/8. Nhưng dù sự thật có thế nào, Morocco cũng không quan tâm. Cầm hòa Croatia, đánh bại Bỉ, Morocco hiện không ngán bất cứ ông lớn nào.

Nếu lối chơi của Tây Ban Nha vẫn lãng phí nhiều cơ hội như ở vòng bảng, họ sẽ gặp vô vàn khó khăn trước "cơn gió lạ" đến từ châu Phi. Đối thủ lần này rất khác, không phải Bỉ hay Croatia, vậy nên Luis Enrique gần như phải nghiên cứu lại hết.

Để ghi bàn vào lưới một đối thủ mới chỉ thủng lưới duy nhất 1 lần sau 3 trận không phải là chuyện đơn giản.

Điểm qua các cặp đấu tại vòng 1/8 đội World Cup 2022: Chờ đợi bất ngờ mới!
Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ.

BỒ ĐÀO NHA vs THỤY SĨ

Trận đấu thứ tám cũng là trận cuối tại vòng 1/8 World Cup 2022, diễn ra giữa đội tuyển Bồ Đào Nha (nhất bảng H - hạng 9 thế giới) và đội tuyển Thụy Sĩ (nhì bảng G - hạng 15 thế giới).

Đây là điều đã được thầy trò Santos chuẩn bị từ trước, họ biết mình sẽ phải gặp hoặc là Thụy Sĩ, hoặc là Serbia. Hai đối thủ này khá đồng cân đồng lạng và chìa khóa vẫn sẽ nằm ở Selecao châu Âu mà thôi.

Đã có những bất ổn với Ronaldo và đồng đội ở trận thua Hàn Quốc nhưng khi có đủ đội hình chính, bao gồm Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Ruben Dias... lúc đấy sức mạnh của Bồ Đào Nha mới đạt cực đỉnh.

Về phần Thụy Sĩ, họ chắc chắn sẽ không cho bất cứ đối thủ nào một trận đấu dễ dàng. Hãy nhớ chính đội bóng này đã loại Pháp ở vòng knock-out tại EURO 2020, vậy nên nhiều khả năng đây sẽ tiếp tục là một trận đấu căng thẳng tới tận những phút cuối cùng.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 1/8 WORLD CUP 2022
(Từ ngày 3 đến ngày 7/12)

03/12

22h00

Hà Lan

-

Mỹ

VTV2,
VTVCần Thơ

04/12

02h00

Argentina

-

Australia

VTV3,
VTVCần Thơ

22h00

Pháp

-

Ba Lan

VTV2,
VTVCần Thơ

05/12

02h00

Anh

-

Senegal

VTV3,
VTVCần Thơ

22h00

Nhật Bản

-

Croatia

VTV2,
VTVCần Thơ

06/12

02h00

Brazil

-

Hàn Quốc

VTV3,
VTVCần Thơ

22h00

Morocco

-

Tây Ban Nha

VTV2,
VTVCần Thơ

07/12

02h00

Bồ Đào Nha

-

Thụy Sĩ

VTV3,
VTVCần Thơ