Điểm tin chuyển nhượng ngày 24/1: MU muốn có thương binh của Barca

Kỳ chuyển nhượng Mùa đông 2021 đã mở cửa, cùng điểm qua những thông tin chuyển nhượng được quan tâm nhiều nhất ngày 24/1.

MU muốn có thương binh của Barca

Tờ Don Balon của Tây Ban Nha đăng tải thông tin MU quan tâm tiền đạo Ousmane Dembele của Barcelona. Ngôi sao người Pháp tới sân Camp Nou với một bản hợp đồng trị giá 105 triệu euro từ Dortmund, anh được kỳ vọng rất nhiều. Tuy nhiên, tiền đạo này không cho thấy giá trị của mình. Chấn thương, thể lực khiến cựu sao Borussia Dortmund chưa bao giờ phát huy hết tiềm năng vốn có tại sân Nou Camp.

MU quan tâm Ousmane Dembele
MU quan tâm Ousmane Dembele 

Mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1997 phần nào đó đã lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo sau 12 trận đấu tại La Liga mùa giải năm nay. Dembele cũng có màn trình diễn đáng khen ngợi tại Champions League với 3 bàn thắng, 2 kiến tạo sau 4 lần góp mặt.

Bản hợp đồng hiện tại giữa tiền đạo 23 tuổi và Barcelona có thời hạn đến năm 2022. Nhiều thông tin cho rằng Barca sẵn sàng bán Dembele nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. MU dự định chi 35 triệu bảng cho thương vụ này. Con số này thấp hơn rất nhiều số tiền Barca bỏ ra để có anh từ Dortmund. 

MU nối lại đàm phán vụ Upamecano

HLV của Liverpool, Jurgen Klopp đã nhắm đến Dayot Upamecano để tăng cường sức mạnh hàng thủ trong thời gian Virgil van Dijk vắng mặt dài hạn. Ngoài Liverpool thì MU cũng quan tâm cầu thủ sinh năm 1998, họ coi anh như phương án lý tưởng chơi bên cạnh Harry Maguire ở trung tâm hàng thủ. 

MU nối lại đàm phán vụ Upamecano
MU nối lại đàm phán vụ Upamecano

Liverpool đang theo đuổi Upamecano nhưng có thể để tuột mất trung vệ đắt giá này vào tay đối thủ MU trong cuộc đua từ nay đến mùa Hè tới. Điều khoản giải phóng trị giá 38 triệu bảng của Upamecano chỉ được kích hoạt vào mùa Hè 2022. Và nếu muốn sớm đạt được thỏa thuận, MU phải trả nhiều hơn.

Man đỏ đang hy vọng số tiền 50 triệu bảng sẽ giúp họ có được điều mình cần. Trong trường hợp không đầu tư lớn vào Upamecano, MU có thể chuyển sự chú ý sang trung vệ Raphael Varane của Real Madrid. Những nguồn tin từ Tây Ban Nha khẳng định nhà vô địch World Cup muốn rời Bernabeu sau khi giành được 17 danh hiệu với CLB kể từ năm 2011.

Barca quyết tâm chiêu mộ Aguero

Barcelona bắt đầu quá trình đàm phán với Sergio Aguero, để đón anh về Nou Camp trong mùa hè theo dạng tự do. Cầu thủ sinh năm 1988 chỉ còn hợp đồng 6 tháng với Man xanh, nhưng một bản giao kèo mới vẫn chưa được thông qua. Đội chủ sân Etihad dường như không có ý định ký hợp đồng với El Kun.

Barca quyết tâm chiêu mộ Aguero
Barca quyết tâm chiêu mộ Aguero

Mùa này, Aguero trải qua nhiều khó khăn. Chấn thương liên tục khiến anh mới chỉ có 260 phút cùng Man City trên mọi mặt trận. Barca hiện có nhiều tổn thất về tài chính, nên việc ký hợp đồng tự do với Aguero được xem là chiến lược quan trọng.

Aguero sẽ bước sang tuổi 33 vào tháng Sáu tới, nhưng Barca tin tưởng anh còn thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nữa. Để có được Aguero, Barca sẽ phải đáp ứng cho anh mức lương rất cao. Ngoài đội bóng của Tây Ban Nha thì Juventus và PSG cũng quan tâm sát thủ của Man City.

Arsenal sắp có Martin Odegaard

Mùa giải vừa qua, tiền vệ Martin Odegaard tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Real Sociedad theo dạng cho mượn. Anh có 7 bàn thắng và 9 pha kiến tạo sau 36 trận đấu. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ này được gọi trở lại Real Madrid. Tuy nhiên, anh không được HLV Zidane trao quá nhiều cơ hội ra sân.

Arsenal sắp có Martin Odegaard
Arsenal sắp có Martin Odegaard

Việc không được thường xuyên ra sân thi đấu khiến Odegaard cảm thấy thất vọng và anh muốn rời đi để được đá chính nhiều hơn. Ngay khi biết thông tin này Arsenal đã vào cuộc. Pháo thủ muốn mượn cầu thủ sinh năm 1998 đến hết mùa giải 2020/21.

HLV Mikel Arteta đánh giá cao tài năng của cầu thủ sinh năm 1998, ông muốn làm việc với anh ở sân Emirates. Arsenal vẫn đang mượn Dani Ceballos, họ hoàn toàn có thể thuyết phục Los Blancos cho mượn thêm Odegaard. Hai bên vẫn đang đàm phán, Arsenal tự tin vào khả năng có được điều mình cần.