Diễn biến Ajax vs Juventus tại tứ kết lượt đi Cup C1: Ronaldo ghi bàn, Juventus vẫn không thắng Ajax

(VOH) - Juventus hành quân đến sân của Ajax trong trận lượt đi tứ kết Champions League. Đội hình xuất phát của Bà đầm già đón chào sự trở lại của siêu sao Ronaldo.

Ajax là đội chủ động pressing ngay những phút đầu tiên trận đấu. Chủ động áp sát bên phần sân đối phương giúp cho Ajax có liên tiếp những cơ hội của Ziyech và Tadic. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Szczesny giúp cho Juventus không phải nhận bàn thua.

Sau khoảng 25 phút đầu tiên, Juventus bắt đầu tạo ra được những pha phản công nguy hiểm. Điểm sáng bên phía đội khách là Bernardeschi với nhiều pha đi bóng kỹ thuật.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, thì bất ngờ trong pha tấn công, Cristiano Ronaldo có pha đánh đầu ghi bàn từ quả tạt của Cancelo đưa Juventus vượt lên dẫn trước Ajax.

Với pha đánh đầu xuất sắc Ronaldo đưa Juventus vượt lên dẫn trước

Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, Ajax đáp trả. Đội bóng của Hà Lan bất ngờ có bàn thắng. Neres đột phá nguy hiểm bên cánh trái trước khi tự mình dứt điểm tung lưới Juventus.

Bàn thắng đáp trả của Ajax ngay từ phút đầu tiên của hiệp 2

Những phút sau đó, đội chủ nhà liên tục có được cơ hội nguy hiểm nhưng không thể dứt điểm thành công. 10 phút cuối trận, Juventus chủ động lùi đội hình về sân nhà chơi an toàn.

Việc Ajax lọt vào tứ kết Cup C1 châu Âu là một bất ngờ lớn đối với làng túc cầu thế giới và đối thủ họ loại ở vòng 1/8 lại chính là “nhà vua” Real tại vòng 1/8. Nhưng chứng kiến những gì đã diễn ra ở 2 lượt trận, đặc biệt là màn đọ sức tại Bernabeu mới thấy Ajax hoàn toàn xứng đáng có mặt ở tứ kết.

Trong khi đó, Juventus vẫn được đánh giá cao về lực lượng. Thế nhưng, "Bà đầm già" vẫn còn nhiều bất ổn mà thất bại trên sân của Atletico Madrid ở lượt đi vòng 1/8 là minh chứng. Thực tế việc Juventus ngược dòng ở lượt về phần lớn là do Atletico tự thua. Thêm nữa, ngôi sao số 1 của họ - Ronaldo mới trở lại sau chấn thương và khó đạt được phong độ cao nhất.