Diễn biến Barcelona - Napoli tại Cup C1: Barca giành chiến thắng thuyết phục

(VOH) - Rạng sáng 9/8, Barcelona trên sân nhà đã có chiến thắng 3-1 trước Napoli tại vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2019/20. Chung cuộc Barca thắng với tỷ số 4-2.

Dù được chơi trên sân nhà Nou Camp, nhưng Barca lại khởi đầu chậm chạp trước Napoli. Ngay phút thứ 2, đội khách đã có cơ hội đe dọa khung thành Ter Stegen bằng tình huống dứt điểm đi trúng cột dọc của Mertens. Tuy nhiên, đó cũng chính là điểm sáng ít ỏi của Napoli trong nửa đầu hiệp 1 bởi ngay sau đó, Barca đã kịp lấy lại thế trận để tạo ra lợi thế cho riêng mình.

Phút thứ 10, trung vệ Lenglet trong pha lên tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà. Bàn thắng sớm giúp Barca khai thông thế bế tắc, đồng thời càng chơi càng hưng phấn hơn với sự lĩnh xướng của nhạc trưởng Lionel Messi.

Diễn biến trận Barcelona vs Napoli: Barca giành chiến thắng thuyết phục

Lenglet mở tỷ số cho Barca.

Khoảnh khắc thiên tài của Messi xuất hiện ở phút thứ 23 khi anh một mình đột phá thẳng vào đám đông hậu vệ đội khách. Nỗ lực kiểm soát bóng đáng kinh ngạc của Messi giúp siêu sao người Argentina kịp lấy lại thăng bằng để tung ra cú dứt điểm không thể cản phá.

Diễn biến trận Barcelona vs Napoli: Barca giành chiến thắng thuyết phục

Messi nhân đôi cách biệt cho Barca.

Bàn thắng nhân đôi cách biệt của Messi đã thực sự giáng một đòn quá mạnh vào ý chí chiến đấu của Napoli. Những vị khách bị choáng sau 2 bàn thua liên tiếp và tiếp tục mắc những sai sót nơi hàng phòng ngự. Điển hình là pha giữ bóng hớ hênh của trung vệ Koulibaly, trước khi phạm lỗi với Messi trong pha tranh chấp trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Luis Suarez đã không mắc sai lầm nào để nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Trong thời gian bù giờ, Napoli đã kịp có được bàn gỡ khi Mertens bị Rakitic phạm lỗi trong vòng cấm và Insigne là người thắp lên tia hy vọng cho đội khách với cú đá penalty lạnh lùng.

Diễn biến trận Barcelona vs Napoli: Barca giành chiến thắng thuyết phục

Luis Suarez nâng tỷ số lên 3-0.

Diễn biến trận Barcelona vs Napoli: Barca giành chiến thắng thuyết phục

Insigne rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 cho Napoli.

Dẫu vậy, hiệp 2 lại diễn ra theo một kịch bản hoàn toàn trái ngược. Thế trận bị Barca kiểm soát và đội bóng của HLV Setien đã chủ động chơi thấp và cầm bóng chắc nhằm kéo dài thời gian. Trước một đối thủ đầy kinh nghiệm, Napoli đã bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Ter Stegen.

Kết quả của hiệp 1 đã được giữ nguyên cho tới hết trận đấu. Chiến thắng thuyết phục 3-1 của Barca trước Napoli đã giúp họ giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận. Đối thủ tiếp theo của đội chủ sân Nou Camp sẽ là Bayern Munich.

Ghi bàn:

  • Barcelona: Lenglet (10'), Messi (23'), Suarez (Pen 45').
  • Napoli: Insigne (Pen 45+5').

 Đội hình ra sân:

  • Barcelona: Ter Stegen, Pique, Lenglet, Semedo, Sergi Roberto, Jordi Alba, Frenkie de Jong, Rakitic, Messi, Suarez, Griezmann.
  • Napoli: Ospina, Di Lorenzo, Manolas, Koulibaly, Mario Rui, Fabián Ruiz, Demme, Zielinski, Callejon, Mertens, Insigne.