Diễn biến chính Atletico Madrid vs Juventus tại Cup C2: MU cầm chắc tấm vé vào Tứ kết

(VOH) - Rạng sáng 13/3, Manchester United (MU) đã có chiến thắng hủy diệt 5-0 trước chủ nhà LASK tại lượt đi vòng 1/8 Cup C2 - Europa League 2019/20.

MU đang có phong độ rất cao. Đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer làm khách trên sân LASK với sự tự tin cao độ. Đại diện nước Anh ra sân với đội hình mạnh, trong đó những cầu thủ đang có phong độ cao như Bruno Fernandes, Maguire, Fred hay Shaw đều góp mặt từ đầu trận.

Bởi vậy, không ngạc nhiên khi MU làm chủ trận đấu, dù phải chơi trên sân Raiffeisen Arena chỉ có một lượng nhỏ cổ động viên đội chủ nhà. Theo thống kê chỉ trong hiệp đầu tiên, MU cầm bóng tới 61%, tung ra tới 11 pha dứt điểm. Và bàn thắng đến với "Quỷ đỏ" như một lẽ tất yếu.

Phút 28, MU có bàn mở tỷ số. Từ 1 pha đập nhả với Bruno Fernandes, Ighalo khống chế khéo léo trước khi tung ra cú sút quyết đoán khiến thủ thành Schlager chỉ còn biết đứng nhìn. Đây thực sự là 1 bàn thắng đẳng cấp của tiền đạo người Nigeria, bởi trước khi làm bàn, anh đã thể hiện 1 loạt tổ hợp kĩ thuật khống chế bóng khiến người xem đã mắt.

Diễn biến chính Atletico Madrid vs Juventus tại Cup C2: MU cầm chắc tấm vé vào Tứ kết

Ighalo mở tỷ số cho MU.

Những phút trước và sau đó của hiệp 1, MU vẫn làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lại không thể tận dụng.

Sau giờ nghỉ, MU chủ động chơi chậm lại nhưng không vì thế mà những đợt lên bóng của "Quỷ đỏ" giảm bớt độ nguy hiểm. Phút 58, đội khách có có bàn thắng thứ hai với pha solo rất hiệu quả của Daniel James. Cầu thủ người xứ Wales vượt qua sự truy cản của hậu vệ chủ nhà trước khi tung ra cú dứt điểm rất nhanh và hiểm hóc. Người tung ra đường kiến tạo chính là Ighalo.

Diễn biến chính Atletico Madrid vs Juventus tại Cup C2: MU cầm chắc tấm vé vào Tứ kết

Daniel James nâng tỷ số lên 2-0 chp Quỷ đỏ.

Đến phút 82, Fred chọc khe thông minh để Mata di chuyển, dứt điểm nhẹ nhàng mang về bàn thắng thứ ba cho MU. Bữa tiệc bàn thắng của MU chưa dừng lại tại đây. Liền các phút bù giờ 90+2 và 90+3, hai cầu thủ vào thay người Mason Greenwood và Andreas Pereira ghi thêm bàn thắng, ấn định chiến thắng đậm đà 5-0 cho MU.

Diễn biến chính Atletico Madrid vs Juventus tại Cup C2: MU cầm chắc tấm vé vào Tứ kết

MU gần như đã giành vé đi tiếp sau chiến thắng trước LASK.

Với kết quả này, MU xem như đã có vé vào Tứ kết Europa League 2019/20.

Ghi bàn:

  • Man Utd: Ighalo (28'), Daniel James (58'), Mata (82'), Greenwood (90+2'), Andreas Pereira (90+3').

Đội hình ra sân:

  • LASK (3-4-3): Schlager - Ramsebner, Trauner, Ranftl - Holland, Michorl, Renner, Frieser - Reiter, Tetteh, Klauss.
  • Man Utd (4-3-3): Romero - Williams, Bailly, Maguire, Shaw - Fred, Daniel James, McTominay - Bruno Fernandes, Mata, Ighalo.