Diễn biến chính chung kết Champions League/C1 2017 - Juventus vs Real Madrid

(VOH) - Rạng sáng 4/6, Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Real Madrid đá bại Juventus 4-1 trên sân Thiên niên kỷ (Xứ Wales) để đoạt chức vô địch Champions League mùa bóng 2016-2017.

Bước vào trận chung kết này, đoàn quân của HLV Zinedine Zidane quyết tâm hóa giải lời nguyền chưa đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Thế nhưng, Juventus lại là đội nhập cuộc tốt hơn và gây nhiều khó khăn cho Real. Chỉ trong 6 phút đầu, Juventus đã có hai cơ hội ghi bàn mở tỉ số sau tình huống đánh đầu trong vòng cấm của Gonzalo Higuain (3’) và pha bắt vô-lê hiểm hóc của Pjanic (6’) nhưng đáng tiếc là đều bị thủ môn Navas cản phá.

Pha bắt vô-lê nguy hiểm của Pjanic. Ảnh: Reuters

Sau những phút đầu khó khăn, Real đã lấy lại thế trận và nhanh chóng vượt lên nhờ sự tỏa sáng của Ronaldo. Phút 20, từ đường chuyền ngang bên cánh phải của Carvajal, Ronaldo dứt điểm hạ gục thủ môn Buffon, mở tỉ số trận đấu.

Ronaldo ăn mừng bàn mở tỉ số cho Real Madrid. Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, Juventus dồn đội hình lên đáp trả và các học trò HLV Allegri cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 27, từ đường chuyền của Higuain, Mandzukic vô-lê tuyệt đẹp hạ thủ thành Navas, quân bình tỉ số 1-1 cho Juventus.

Mandzukic ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Juventus. Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, Real đẩy cao đội hình nhằm gia tăng sức ép và các học trò HLV Zidane đã có được bàn thắng thứ hai.

Phút 61, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Juventus, Casemiro bất ngờ dâng cao và tung cú dứt điểm từ cự li hơn 25m, bóng chạm chân Khedira đổi hướng làm bó tay thủ môn Buffon, Real nâng tỉ số lên 2-1.

Chỉ 3 phút sau, Ronaldo có cú đúp cho riêng mình với pha đệm bóng cận thành đơn giản từ đường chuyền "dọn cỗ" bên cánh phải của Modric. 

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, tinh thần của các cầu thủ Juve xuống dốc thê thảm.

Phút 84, Juventus chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân (Juan Cuadrado nhận thẻ vàng thứ 2).

Đến phút 90, tiền vệ vào sân thay người Marco Asensio ấn định chiến thắng 4-1 cho Real từ đường căng ngang chính xác của Marcelo.

Các cầu thủ R.M nâng cao chức vô địch Champions League 2016-2017. Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, “kền kền trắng” đã phá bỏ được lời nguyền Champions League khi trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đây cũng là chức vô địch Champions League thứ 12 trong lịch sử của Real và tiếp tục giữ vững vị trí số 1 ở sân chơi này.

Với cú đúp ở trận này, Ronaldo đã qua mặt Messi để đoạt danh hiệu vua phá lưới với 12 bàn thắng, nhiều hơn Messi 1 bàn.

Bên cạnh đó, HLV Zinedine Zidane cũng xứng đáng được nhắc đến một cách trang trọng khi đã giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi vương.

Cách đây 1 năm, Zizou từng đi vào lịch sử Cúp C1/Champions League với tư cách người thứ 7 vô địch giải đấu này trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV. Thậm chí, năm 2014, ông còn lên ngôi với tư cách... trợ lý HLV của Carlo Ancelotti.

Đã lần thứ 3 chiếc cúp vô địch Champions League lẫn tránh Buffon. Ảnh: Reuters

Còn với Juventus, họ một lần nữa lại lỡ hẹn với chiếc cúp Champions League và người buồn nhất chắc có lẽ là Buffon, khi mà đây là lần thứ 3 chiếc cúp Champions League lẫn tránh anh. Anh đã 2 lần rất gần với danh hiệu này, nhưng cả 2 lần anh đều phải rơi nước mắt khi Juventus thua Milan 2003 và Barcelona 2015.