Diễn biến chính Inter Milan vs Getafe tại Cup C2: Inter vào tứ kết Europa League

(VOH) - Rạng sáng 6/8, Inter Milan đã có chiến thắng 2-0 trước Getafe trên sân trung lập Veltins-Arena tại lượt về vòng 1/8 Cup C2 - Europa League 2019/20. 

Cặp Inter Milan vs Getafe là một trong 2 trận đấu chỉ phải đá 1 lượt để tìm ra chủ nhân tấm vé vào chơi vòng tứ kết Europa League (còn lại là cặp Sevilla vs Roma) bởi thời điểm trước khi bóng đá phải tạm hoãn vì dịch Covid-19, đôi bên không muốn tới Italia hoặc Tây Ban Nha - thời điểm đó là tâm dịch của châu Âu.

Sau khi họp bàn, UEFA quyết định 2 trận đấu này chỉ phải diễn ra 1 lượt ngay tại sân trung lập ở Đức - nơi cũng sẽ diễn ra "vòng chung kết mini" của Europa League gồm các trận đấu tại tứ kết, bán kết và chung kết. Đương nhiên các vòng knock-out còn lại cũng sẽ chỉ đá 1 trận duy nhất.

Diễn biến chính Inter Milan vs Getafe tại Cup C2: Inter giành tấm vé vào Tứ kết

Gatafe là đội giành thế chủ động ở những phút đầu trận đấu.

Những phút đầu tiên, thế trận hoàn toàn thuộc về Getafe với lối chơi hứng khởi. Phút 18, Mata bình tĩnh hãm bóng trong vòng cấm trong tư thế trống trải, nhưng cú sút chân trái của tiền đạo này đập trúng người một hậu vệ Inter.

Trong khi đó, pha đáp trả đầu tiên của Inter Milan là ở phút 25, khi Lautaro Martinez đi bóng quyết tâm vượt qua 2 cầu thủ Getafe trước khi xâm nhập vòng cấm và tung cú sút chân phải, nhưng thủ thành David Soria đã ngả người cản phá thành công.

Đẳng cấp vượt trội của Inter đã lên tiếng sau đó gần 10 phút. Phút 33, từ đường chuyền vượt tuyến của Bastoni, Lukaku hãm bóng trước khi có một tình huống tì đè kinh nghiệm với Etxeita trước khi tung cú sút chân trái chéo góc không thể cản phá, mở tỉ số trận đấu.

Diễn biến chính Inter Milan vs Getafe tại Cup C2: Inter giành tấm vé vào Tứ kết

Lukaku khai thông thế bế tắc cho Inter Milan.

Sự hưng phấn theo chân Inter sang cả thời điểm đầu hiệp 2, khi họ liên tục tạo ra những tình huống hãm thành nguy hiểm. Sau đó, hai đội thi triển thế trận đôi công hấp dẫn, khi Getafe cũng vùng lên tìm bàn gỡ, với sự cơ động ở hàng tiền vệ. Họ thường xuyên tung ra các cú sút xa nhưng phần lớn trong số đó không đi trúng đích.

Phút 72, trọng tài tham khảo VAR sau một tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của trung vệ Godin, và cho Getafe được hưởng quả 11m. Nhưng cú đá quá nghiệp dư của tiền đạo vào thay người Jorge Molina đã đánh dấu bước ngoặt đáng quên của Getafe ở trận này.

Phải đẩy đội hình lên cao ở những phút cuối, Getafe đã nhận đòn “hồi mã thương” từ đội chủ nhà. Phút 83, Eriksen đón đường phá bóng ra hớ hênh của Dakonam trong vòng cấm trước khi dứt điểm cận thành dễ dàng ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Với thắng lợi này, Inter đã có một suất ở tứ kết. Họ sẽ gặp đội thắng của cặp Rangers - Bayer Leverkusen.

Diễn biến chính Inter Milan vs Getafe tại Cup C2: Inter giành tấm vé vào Tứ kết

Eriksen ấn định chiến thắng 2-0 cho Inter.

Ghi bàn:

  • Inter Milan:  Lukaku (33’), Eriksen (83’).

Đội hình ra sân:

  • Inter Milan: Handanovic, Young, Godin, De Vrij, D'Ambrosio, Bastoni, Brozovic, Gagliardini, Barella, Lukaku, Martinez.
  • Getafe: David Soria, Nyom, Suarez, Etxeita, Dakonam, Cucurella, Olivera, Timor, Nemanja Maksimovic, Arambarri, Mata.