Diễn biến chính Liverpool vs Bayern Munich tại Cup C1: Bất phân thắng bại

(VOH) - Rạng sáng 20/2, Liverpool và Bayern Munich đã hòa nhau 0-0 trên sân Anfield tại lượt đi vòng 1/8 Cup C1 - Champions League 2018-2019.

Đúng như những gì đã dự báo, Liverpool vẫn có sự phục vụ của tiền đạo Roberto Firmino khi chân sút này hoàn toàn hồi phục sau trận sốt virus. Và với lực lượng mạnh nhất cùng sự cổ vũ đông đảo từ khán giả nhà, The Kop nhanh chóng tràn sang phần sân Bayern với mục đích đánh phủ đầu.

Cơ hội đầu tiên đến ở phút 12 khi Jordan Henderson tung đường chuyền dài chuẩn xác loại bỏ hàng thủ Bayern cho Mohamed Salah thoát xuống. Do bị hai cầu thủ đội khách theo kèm quá sát nên ngôi sao người Ai Cập chỉ có thể dứt điểm trong tư thế với, không gây quá nhiều khó khăn cho Manuel Neuer.

Diễn biến chính Cup C1 trận Liverpool vs Bayern Munich: Bất phân thắng bại

Salah có cơ hội đầu tiên của trận đấu.

Tuy nhiên, Bayern cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Đúng 1 phút sau, nhà đương kim vô địch Bundesliga đưa ra câu trả lời. Gnabry thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào trong, bóng đập chân trung vệ Joel Matip suýt thành pha phản lưới. Một tình huống thót tim với các fan Liverpool.

Cũng kể từ đây, hai đội liên tục có những màn ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Đáng tiếc nhất phải kể đến pha bóng ở phút 33, khi Sadio Mane trong tư thế không bị ai kèm ở khu cấm địa đã sút bóng đi chệch cột dọc. Cũng cần nói thêm rằng suốt 45 phút đầu tiên, hàng thủ của cả hai đội đều mắc không ít sai lầm, trong đó nổi bật là những đường chuyền sai địa chỉ, tiếc rằng không bên nào tận dụng thành công.

Diễn biến chính Cup C1 trận Liverpool vs Bayern Munich: Bất phân thắng bại

Mane phung phí cơ hội.

Diễn biến chính Cup C1 trận Liverpool vs Bayern Munich: Bất phân thắng bại

Thủ thành Neuer đã có trận đấu xuất sắc.

Bước vào hiệp 2, "Hùm xám" Bavaria chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống để chơi phòng ngự phản công. Trong khi Liverpool quyết tìm đường vào khung thành Bayern bằng mọi hướng khác nhau, từ các pha dứt điểm từ xa, tạt cánh đánh đầu hay đột phá trong vòng cấm.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực của Liverpool đều bị hàng thủ Bayern và người gác đền Manuel Neuer hóa giải xuất sắc. Chung cuộc, trận thư hùng giữa Liverpool và Bayern khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Đây là kết quả có lợi với đại diện nước Đức trước cuộc tái đấu ở Munich vào ngày 14/3 tới. Tuy nhiên, Bayern vẫn có một tổn thất không nhỏ về mặt lực lượng khi hậu vệ Joshua Kimmich sẽ phải vắng mặt vì án treo giò.