Diễn biến chính PSG vs Liverpool tại Cup C1 - Champions League ngày 29/11/2018

(VOH) - Thầy trò Jurgen Klopp thất bại 1-2 trên sân đối thủ và sẽ phải tử chiến với Napoli ở trận cuối nếu muốn qua vòng bảng Cup C1 - Champions League 2018-2019.

Đương kim á quân Liverpool đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League sau thất bại 1-2 trên sân của nhà vô địch Pháp Paris Saint-Germain (PSG) ở lượt trận thứ năm bảng C diễn ra rạng sáng 29/11.

PSG gây sức ép lớn lên khung thành đối thủ trong những phút đầu. Họ tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm nhờ sự ăn ý giữa Mbappe và Neymar. Alisson ngăn Edinson Cavani nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà sau pha căng ngang của Mbappe trong một đợt phản công. Nhưng thủ thành người Brazil không thể làm gì khi Neymar có mặt đúng chỗ để đá bồi. Bàn thắng tiếp tục thể hiện sự bất lực của Liverpool trong việc kiểm soát Neymar khi cầu thủ này lùi sâu để phát triển bóng.

Phút 13, PSG có pha lên bóng đầy tốc độ bên cánh trái. Kylian Mbappe thoát xuống nhận đường chuyền của Neymar rồi căng vào trong nhưng bóng bị trung vệ Virgil van Dijk phá ra đi đúng người của Juan Bernat.

Cầu thủ này khống chế bóng đồng thời loại bỏ hậu vệ Liverpool trước khi tung cú sút vào góc gần khiến thủ môn Allisson Becker hoàn toàn bất lực, mở tỉ số trận đấu.

Diễn biến chính PSG vs Liverpool tại Cup C1 - Champions League ngày 29/11/2018

Neymar vui mừng sau khi ghi bàn thứ hai cho PSG vào lưới Liverpool. Ảnh: EPA.

Đến phút 37, tỉ số được nâng lên 2-0 cho PSG. Cũng từ tấn công đầy tốc độ bên cánh trái, Mbappe căng ngang vào trong bị thủ môn Allisson đẩy ra, Neymar có mặt kịp thời đệm bóng nhân đôi cách biệt trận đấu.

Hy vọng được nhen nhóm với Liverpool ở phút 42 khi Sadio Mane bị Angel Di Maria phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền vệ James Milner không mắc sai lầm nào, ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Liverpool.

Diễn biến chính PSG vs Liverpool tại Cup C1 - Champions League ngày 29/11/2018

Milner ghi bàn gỡ 1-2 cho Liverpool - Ảnh: REUTERS

Sang hiệp hai, Liverpool chơi chủ động hơn nhưng mọi thứ đã quá trễ khi bộ ba Mane - Firmino và Salah bị phong tỏa.

Liverpool bất lực và không tung nổi cú sút trúng đích trong hiệp hai. Ngay cả khi HLV Klopp thay tiền vệ Xherdan Shaqiri thế trận tấn công bế tắc của Liverpool vẫn không đổi.

Với kết quả này, Liverpool phải đánh bại Napoli - đội đã vượt qua Sao Đỏ Belgrade 3-1 trong trận đấu cùng giờ - trên sân Anfield ở lượt đấu cuối vào tháng tới, nếu muốn giành vé vào vòng knock-out. Đây là nhiệm vụ hứa hẹn đầy khó khăn với thầy trò Klopp vì Napoli thể hiện bộ mặt đầy kinh nghiệm trong những trận đã đấu dưới sự dẫn dắt của HLV gạo cội Carlo Ancelotti. Liverpool đang kém Napoli ba điểm và kém PSG hai điểm.