Diễn biến chính PSG vs MU tại Cup C1: Quỷ đỏ Old Trafford vào tứ kết

(VOH) - Tối 6/3, Manchester United (MU) giành thắng 3-1 trước đại diện Pháp Paris Saint-Germain (PSG) ở lượt về vòng 1/8 Champions League và giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Kết quả này cũng khiến nhiều người hâm mộ bóng đá bất ngờ!

Diễn biến PSG vs MU tại Cup C1: Ngược dòng thần kỳ, ‘Quỷ đỏ’ vào tứ kết

Tình huống VAR xác định phạt đền cho MU.

Manchester United - MU hiên ngang vào tứ kết

Niềm vui của cầu thủ Man Utd sau chiến thắng nghẹt thở trên sân khách.

Trước chuyến làm khách đến sân Công viên các hoàng tử, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã bông đùa trong buổi họp báo rằng MU sẽ quyết tâm thắng 4-2. Trước nữa, Ashley Young đưa thông điệp đanh thép: "Đừng vội gạch tên Man Utd khỏi Champions League". Ngược lại, HLV Thomas Tuchel giữ sự nhã nhặn thường thấy khi phát biểu: "Bạn chưa thể được coi là ứng viên vô địch, chừng nào chưa lọt vào chung kết".

Tất cả những lời nói ấy được thể hiện trọn vẹn trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League ở Paris. "Quỷ Đỏ" không bỏ cuộc, ngay cả khi trận đấu bước sang phút bù giờ, và có bàn quyết định trên chấm phạt đền của Marcus Rashford.

PSG thì tự tin và mạnh mẽ, lái trận đấu theo ý muốn của họ nhờ lợi thế 2-0 trên sân khách lượt đi. Tuy nhiên, sai lầm ở khâu phòng ngự - trong đó có cả thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon và sự vô duyên trên hàng công của Kylian Mbappe - khiến đội bóng của Thomas Tuchel nếm trái đắng.

Chỉ sau 111 giây, đường chuyền ngang bất cẩn của hậu vệ phải Thilo Kehrer đã giúp Romelu Lukaku có cơ hội đi bóng qua thủ thành Gianluigi Buffon và dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số. Đây là pha lập công nhanh nhất của Quỷ đỏ ở các trận knock-out Champions League, kể từ sau pha lập công ở giây thứ 63 của Wayne Rooney vào lưới Bayern Munich hồi tháng 3/2010.

Juan Bernat gỡ hòa cho chủ nhà ở phút 12 sau tình huống phòng ngự chểnh mảng của Eric Bailly, vốn là một trung vệ nhưng hôm nay phải đảm nhận vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, ở phút 30, thủ thành kỳ cựu Buffon đã mắc sai lầm khi bắt không dính bóng từ cú sút xa của Marcus Rashford, để Lukaku chớp thời cơ ghi bàn đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn 2-1. Đây cũng là lần đầu tiên trong màu áo Quỷ đỏ, Lukaku ghi cú đúp trong 3 trận liên tiếp ở mọi đấu trường.

Lukaku - người hùng của M.U trận này với cú đúp bàn thắng - ăn mừng tấm vé vào tứ kết. Bên phải anh là sự thất thần của 5 cầu thủ PSG. Trận này, đại diện nước Pháp đã chơi không tệ nhưng họ vẫn thất bại trước M.U.

Đỉnh điểm kịch tính là phút bù giờ hiệp hai: Phút 90+2, Presnel Kimpembe để bóng chạm tay sau cú sút xa của Diogo Dalot. Trọng tài Damir Skomina không nhận ra tình huống này nhưng sau đó tham khảo công nghệ VAR, ông đã công nhận một quả phạt đền cho Man.United. Từ chấm 11m, Rashford hạ đàn anh gấp đôi tuổi Buffon để nâng tỷ số trận lượt về lên 3-1, và san bằng tổng tỷ số sau hai lượt trận thành 3-3.

Chiến thắng đầy kịch tính và khó tin này đã giúp Quỷ đỏ thẳng tiến vào tứ kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách khi hai đội hòa nhau với tổng tỷ số 3-3 (M.U thua 0-2 trên sân nhà và thắng 3-1 ở sân khách).

Đoạn video ngắn ghi lại cảnh cầu thủ Neymar của đội PSG với gương mặt ngơ ngác sau thất bại bất ngờ: 

* Ở trận đấu cùng giờ, Porto cũng đã làm được điều tương tự Manchester United, khi ngược dòng đánh bại AS Roma 3-1 trong 120 phút (thắng tổng tỷ số 4-3) để ghi tên mình vào vòng tứ kết Cup C1.