Diễn biến chính Shakhtar Donetsk vs Basel tại Cup C2: Thắng thuyết phục, Shakhtar Donetsk gặp Inter tại Bán kết

(VOH) - Rạng sáng 12/8, Shakhtar Donetsk đã có chiến thắng 4-1 trước Basel tại Tứ kết Cup C2 - Europa League 2019/20. 

Đối đầu với một Basel chưa để lọt lưới bàn nào trong 5 trận gần nhất tại Europa League mùa này, Shakhtar Donetsk đã áp dụng đòn phủ đầu vô cùng hiệu quả. Ngay ở phút thứ 2, Marlos đá phạt góc hiểm hóc để Júnior Moraes băng vào đánh đầu cắt mặt mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng sớm, Shakhtar Donetsk thoải mái thi triển những miếng đánh yêu thích vào trung lộ cũng như những pha chồng biên lợi hại. Phút 22, hàng thủ Basel vỡ vụn trong một pha dàn xếp lên bóng của Shakhtar Donetsk, Marlos một lần nữa sắm vai kiến tạo để Taison đệm lòng trong vòng cấm, bóng đập chân tiền vệ Frei bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Nikolić.

Diễn biến chính Shakhtar Donetsk vs Basel tại Cup C2: Thắng thuyết phục, Shakhtar Donetsk gặp Inter tại Bán kết

Sang hiệp 2, Basel chịu tổn thất khi tiền vệ Taulant Xhaka bị đau phải rời sân, và chính cầu thủ vào sân Yannick Marchand đã gây ra một quả phạt đền ở phút 75, sau tình huống đốn ngã Taison trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Alan Patrick không mắc một sai lầm nào, nâng tỉ số lên 3-0 cho Shakhtar Donetsk.

Mọi chuyện chấm hết với Shakhtar Donetsk ở phút 88 khi hậu vệ phải Dodo có một tình huống lên tham gia tấn công xuất sắc, đột nhập vòng cấm trước khi sút tung lưới Basel sau đường “dọn cỗ” của Tete. Những phút còn lại, Basel chỉ gỡ được một bàn danh dự do công của Van Wolfswinkel ở phút bù giờ thứ 2 với pha đệm bóng cận thành.

Hạ Basel 4-1, Shakhtar Donetsk tiến vào bán kết và đụng độ Inter Milan, đội đã có chiến thắng 2-1 trước Bayer Leverkusen. Ở trận bán kết còn lại, MU đối đầu Sevilla, đội vượt qua Wolves với cách biệt tối thiểu.

Ghi bàn:

  • Shakhtar Donetsk: Moraes (2’), Taison (22’), Alan Patrick (75’), Dodo (88’).
  • Basel: Van Wolfswinkel (90+2’).

Đội hình ra sân:

  • Shakhtar Donetsk: Pyatov, Kryvtsov, Matvienko, Bondar, Dodô, Marlos, Stepanenko, Taison, Alan Patrick, Marcos Antonio, Júnior Moraes.
  • Basel: Nikolić, Widmer, Alderete, Petretta, Van der Werff, Stocker, Frei, Xhaka, Campo, Arthur Cabral, Pululu.