Diễn biến chính trận Manchester City vs Basel - lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League

(VOH) - Rạng sáng 8/3, Manchester City để thua Basel 1-2 ở trận lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2017-2018. Nhưng với chiến thắng đậm 4-0 ở lượt đi, Man City vẫn giành vé vào tứ kết.

Với lợi thế lớn khi thắng 4-0 ở trận lượt đi trên sân Basel, HLV Pep Guardiola tự tin cất cả Ederson, De Bruyne và Aguero trên băng ghế dự bị.

Dù vậy, Man City vẫn vượt trội so với đội khách và sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 8 do công tiền đạo Gabriel Jesus với pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền dọn cỗ bên cánh phải của Bernardo Silva.

dien-bien-chinh-luot-ve-vong-16-doi-cup-c1-champions-league-Man-City-vs-Basel

Gabriel Jesus (33) mở tỉ số cho Man City. Ảnh: Reuters

Nhưng niềm vui dẫn bàn của Man City không kéo dài được lâu. Sau bàn thua, Basel thi đấu nỗ lực hơn và đội khách đã tìm được bàn thắng quân bình tỉ số ở phút 17 nhờ công tiền đạo Mohamed Elyounoussi với pha dứt điểm chính xác từ cự li chừng 10m sau tình huống phản công chớp nhoáng bên cánh trái.

dien-bien-chinh-luot-ve-vong-16-doi-cup-c1-champions-league-Man-City-vs-Basel

Elyounoussi (24) gỡ hòa cho Basel. Ảnh: Getty Images

Những phút sau đó, Man City đã kiểm soát lại thế trận bằng những pha phối hợp bật tường ở cự li ngắn. Tuy nhiên, việc đang có lợi thế dẫn trước đối thủ 4 bàn đã khiến đội chủ nhà thi đấu chủ quan.

Trong khi đó, Basel vẫn đá đầy quyết tâm và phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ là bàn thắng từ cú sút góc hẹp bên cánh phải thành công của Michael Lang phút 71, ấn định thắng lợi ngược dòng đầy bất ngờ 2-1 cho đội bóng Thụy Sĩ trên đất Anh.

dien-bien-chinh-luot-ve-vong-16-doi-cup-c1-champions-league-Man-City-vs-Basel

Michael ấn định chiến thắng ngoạn mục 2-1 cho Basel. Ảnh: Reuters

Dù thua trên sân nhà ở trận lượt về nhưng Man City vẫn có mặt ở tứ kết Cup C1 Champions League khi giành chiến thắng chung cuộc 5-2 sau hai lượt trận.