Diễn biến chính Wolves vs Sevilla tại Cup C2: Thắng tối thiểu Wolves, Sevilla gặp MU tại Bán kết

(VOH) - Rạng sáng 12/8, Sevilla thắng tối thiểu Wolverhampton 1-0 tại Tứ kết Cup C2 - Europa League 2019/20.

So với Wolves, các cầu thủ Sevilla là đội bóng giàu kinh nghiệm hơn hẳn ở sân chơi Europa League. Nếu như đại diện La Liga đang là đội bóng nắm giữ kỷ lục về số lần vô địch (5 lần), thì Wolves mới có lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào tới tứ kết giải đấu số 2 tại châu Âu. Tuy nhiên, không vì thế mà "Bầy sói" tỏ ra lép vế về thế trận, thậm chí, chính họ mới là những người nhập cuộc tốt hơn.

Phút 11, Ardama Traore bứt tốc xộc thẳng vào vòng cấm của Sevilla và buộc Diego Carlos phải xoạc bóng trái phép để ngăn cản mình. Ngay lập tức, trọng tài chính Daniele Orsato đã cho Wolves hưởng phạt đền. Tiếc rằng trên chấm 11m, Raul Jimenez đã sút bóng quá lộ, để thủ thành Yassine Bounou cản phá. Joao Moutinho sau đó cũng không thành công trong nỗ lực đá bồi.

Diễn biến chính Wolves vs Sevilla tại Cup C2: Thắng tối thiểu Wolves, Sevilla gặp MU tại Bán kết

Ngay sau đó, Sevilla phản công. Nhưng tình huống dứt điểm từ xa của cựu tiền vệ Liverpool - Suso cũng chẳng thể đánh bại "người gác đền" Rui Patricio bên phía "Bầy sói". Thế trận giằng co tiếp tục diễn ra ở phần lớn hiệp 1 và hiệp 2 dù Sevilla là đội kiểm soát bóng và có số pha dứt điểm vượt trội hơn hẳn đối thủ.

Tưởng chừng hai đội sẽ phải bước vào hiệp phụ thì bước ngoặt đã đến khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 2 phút nữa là khép lại. Phút 88, Ever Banega đá phạt cho Sevilla và thực hiện cú treo bóng để tiền đạo đồng hương người Argentina - Lucas Ocampos đánh đầu tung lưới của Wolves, giúp đội bóng của xứ Andalusia thắng 1-0 để giành vé vào bán kết gặp MU.

Wolves ngậm ngùi dừng bước, còn Sevilla tiếp tục hành trình săn danh hiệu Europa League (tiền thân là UEFA Cup) lần thứ 6 trong lịch sử. Đoàn quân của HLV Julen Lopetegui sẽ đụng độ MU tại trận bán kết đầu tiên diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng 17/8 (giờ Việt Nam) trên sân RheinEnergieArena ở Cologne (Đức). Sau đó đúng 1 ngày, Inter Milan sẽ chơi trận bán kết 2 đối đầu Shakhtar Donetsk trên sân Merkur Spiel-Arena tại Düsseldorf.

Ghi bàn:

  • Wolverhampton: Ocampos (88').

Đội hình ra sân:

  • Wolverhampton: Rui Patricio; Willy Boly, Conor Coady, Romain Saiss; Matt Doherty, Leander Dendoncker, Ruben Neves, Joao Moutinho, Ruben Vinagre; Adama Traore, Raul Jimenez.
  • Sevilla: Yassine Bounou; Jesus Navas, Jules Kounde, Diego Carlos, Sergio Reguilon; Ever Banega, Fernando, Joan Jordan; Suso, Youssef En-Nesyri, Lucas Ocampos.