Diễn biến Frankfurt vs Rangers tại chung kết Europa League 2022

(VOH) - Hạ Rangers 5-4 trên loạt sút luân lưu cân não, Eintracht Frankfurt lên ngôi vô địch UEFA Europa League và giành tấm vé dự vòng bảng Champions League mùa sau.

Frankfurt lên ngôi vô địch Cup C2 và giành vé dự Cup C1 mùa sau

Frankfurt không giấu giếm ý đồ đánh phủ đầu Rangers ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 11, Kamada vượt qua 3 cầu thủ Rangers một cách dễ dàng nhưng tiếc rằng ngôi sao người Nhật Bản không thể đánh bại thủ môn McGregor trong pha đối mặt.

Những phút tiếp theo vẫn chứng kiến Frankfurt chơi lấn lướt và gây sức ép về phía khung thành của Rangers. Knauff rồi Kostic bên phía đại diện nước Đức đều có cơ hội để mở tỷ số nhưng không thắng được sự xuất sắc của thủ môn McGregor hoặc đi thiếu chính xác. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Frankfurt lên ngôi vô địch Europa League và giành vé dự Champions League mùa sau
Thắng Rangers trên loạt sút luân lưu, Frankfurt lên ngôi vô địch Europa League.

7 sau giờ ghỉ nghỉ giải lao, Borre bên phía Frankfurt bị ngã trong vòng cấm nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính xác định không có penalty. Thoát phạt đền, Rangers thậm chí tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 57 do công của Aribo sau sai lầm bên phía hàng thủ Frankfurt. Nhưng cũng chỉ hơn 10 phút sau, Frankfurt tìm được bàn gỡ và người ghi bàn là Borre.

Hòa 1-1 sau 90 phút chính thức, hai đội phải đá thêm hiệp phụ. Đúng vào phút 120, Ryan Kent có cơ hội để trở thành người hùng của Rangers nhưng cú dứt điểm cận thành của cầu thủ này lại không thể đánh bại thủ môn Kevin Trapp.

Trận chung kết Europa League cuối cùng phải bước vào loạt đá luân lưu may rủi. Tại đây, trong khi Frankfurt thực hiện thành công cả 5 lượt sút, thì bên phía Rangers, Aaron Ramsey lại đá hỏng. Chung cuộc Frankfurt giành chiến thắng 5-4 ở loạt luân lưu để lên ngôi vô địch Europa League. Đây là danh hiệu quốc tế thứ 3 trong lịch sử đội bóng, đồng thời cũng mang về cho đại diện nước Đức tấm vé dự Champions League mùa tới.

Juventus đẩy nhanh thương vụ trụ cột Arsenal

Nguồn tin từ 2 tờ Corriere dello Sport và Tuttosport cho hay, Giám đốc Juventus Federico Cherubini đã đáp chuyến bay đến thủ đô London. Mục đích của Federico Cherubini là gặp gỡ, đàm phán với ban lãnh đạo Arsenal về trường hợp của trung vệ Gabriel Magalhaes.

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini sẽ chia tay Juventus mùa hè 2022 sau 17 năm dài cống hiến. Do đó, đội bóng nước Ý cần nhanh chóng tìm kiếm phương án thay thế nhằm khỏa lấp khoảng trống của Chiellini để lại.

Frankfurt lên ngôi vô địch Europa League và giành vé dự Champions League mùa sau
Juventus nhắm Gabriel.

Juventus xác định Gabriel là mục tiêu khả dĩ có thể thay thế Chiellini. Theo Metro, Arsenal định giá ngôi sao người Brazil vào khoảng 50 triệu euro (42.4 triệu bảng Anh). Năm 2020, trung vệ 24 tuổi cập bến sân Emirates từ Lille với bản hợp đồng 27 triệu bảng.

Juventus có kế hoạch chi tiền và gán thêm một số cầu thủ trong thương vụ Gabriel. Arthur Melo là gương mặt khả dĩ có khả năng cập bến Arsenal. Pháo thủ thành London từng liên hệ Melo vào tháng Một nhưng bất thành.

Bên cạnh Melo, Weston McKennie là cái tên thứ 2 sẽ được Juventus đưa vào thương vụ chiêu mộ Gabriel. Chấn thương mắt cá nghiêm trọng ở trận đấu với Villarreal khiến quá trình thi đấu của McKennie bị gián đoạn mùa này.

Thương vụ Juventus - Gabriel có khả năng thành công thấp khi trung vệ người Brazil được xem là trụ cột hệ thống phòng ngự Arsenal. Mikel Arteta cần Gabriel để gia cố sức mạnh hàng thủ.

Di Maria điên tiết vì PSG

Angel di Maria đã có bảy năm khoác áo PSG, nơi anh đã giành được 14 danh hiệu lớn, trong đó có năm chức vô địch quốc gia. Tuy nhiên, thời gian của anh ở thủ đô nước Pháp sẽ kết thúc vào mùa hè này, với việc PSG không muốn kích hoạt điều khoản gia hạn một năm hợp đồng.

Chính ví vậy, cựu cầu thủ Man Utd sẽ rời câu lạc bộ theo dạng chuyển nhượng tự do. Có thông tin cho rằng tuyển thủ Argentina đã đồng ý các điều khoản về việc chuyển đến Juventus ở Serie A. Song, Di Maria được hiểu là rất buồn về tình hình của bản thân và không có kế hoạch rời câu lạc bộ.

Frankfurt lên ngôi vô địch Europa League và giành vé dự Champions League mùa sau
Di Maria thất vọng vì bị PSG lật kèo.

Theo chia sẻ từ Le Parisien, cầu thủ sinh năm 1988 rất tức giận với hành vi lật kèo của câu lạc bộ, khi gia đình của ngôi sao này đang định cư ở Paris. Di Maria cảm thấy đội bóng không có bất cứ sự tôn trọng nào cho mình bởi anh chẳng nhận được sự tri ân ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà vào cuối tuần rồi. PSG có vẻ chưa đưa ra quyết định dứt khoát làm rõ tương lai của số 11.

PSG không chỉ mất Di Maria vào hè này, họ đứng trước nguy cơ chia tay Kylian Mbappe. Tiền đạo người Pháp được cho chuẩn bị gia nhập Real Madrid và thương vụ nhiều khả năng công bố ngay trong tuần này.