Diễn biến Tottenham vs Liverpool - chung kết C1: The Kop lần thứ 6 lên ngôi vô địch

(VOH) - Liverpool đã lần thứ 6 vô địch Cup C1-Champions League 2018/19 sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Tottenham trong trận chung kết diễn ra rạng sáng 2/6.

hải mất tới 11 năm để Liverpool và Tottenham tái hiện trận chung kết Champions League toàn Anh. Trận này, HLV Pochettino quyết định trao cơ hội đá chính cho Harry Kane, cho dù tiền đạo người Anh chỉ vừa trở lại sau nhiều tháng chấn thương. Ngược lại, Liverool bước ra thảm cỏ Wanda Metropolitano với đội hình mạnh nhất, đặc biệt là tam tấu Salah - Mane - Firmino.

Bước ngoặt của trận đấu đến rất nhanh. Chỉ sau 23 giây trận chung kết bắt đầu, Sissoko trở thành tội đồ của Tottenham, khi "biếu" cho Liverpool một quả penalty. Salah bước lên và thực hiện thành công cú sút phạt đền, mở tỷ số cho đoàn quân của HLV Klopp ở ngay phút thứ hai.

Diễn biến Tottenham vs Liverpool tại chung kết Cup C1: The Kop lần thứ 6 lên ngôi vô địch

Salah mở tỷ số trên chấm 11m ngay khi trận đấu mới bắt đầu.

Những phút sau đó, Tottenham dốc toàn lực tấn công. Dù vậy, với Harry Kane chơi mờ nhạt ở hàng công, những cơ hội của Tottenham cứ trôi qua trong sự tiếc nuối. Bởi vậy, Liverpool kết thúc hiệp 1 với lợi thế rất lớn.

Sau giờ nghỉ, Tottenham dốc toàn lực tấn công. Cơ hội mà đoàn quân của HLV Pochettino tạo ra là không hề ít. Tuy nhiên, vận may ngoảnh mặt với người Bắc London sau những cú sút của Kane, Son Heung Min hay Moura. Trong khi đó, Liverpool lại có một thủ thành Alisson chơi đầy xuất sắc.

Trận đấu trôi về những phút cuối trong sự bất lực của các cầu thủ Tottenham. Đến phút 87, cầu thủ vào thay người Divock Origi chính thức định đoạt trận chung kết với cú sút cận thành vô cùng quyết đoán, hạ gục thủ thành Lloris.

Diễn biến Tottenham vs Liverpool tại chung kết Cup C1: The Kop lần thứ 6 lên ngôi vô địch

Origi ghi bàn ở trận đấu cuối tại Champions League, giúp Liverpool đăng quang.

Chung cuộc, Liverpool đánh bại Tottenham trong trận chung kết Champions League 2018/19 với tỷ số 2-0. Nhờ vậy, binh đoàn áo đỏ của HLV Klopp đăng quang xứng đáng, trở thành nhà vua mới của Champions League, sau 3 năm liền chứng kiến Real Madrid chinh phục đỉnh cao.

Diễn biến Tottenham vs Liverpool tại chung kết Cup C1: The Kop lần thứ 6 lên ngôi vô địch

Đội trưởng Henderson của Liverpool giương cao chiếc cup vô địch Champions League 2019.

Kết quả Cup C1 đêm qua 2/6: Kém Tottenham về sút cầu môn nhưng Liverpool vô địch Champions LeagueLiverpool đăng quang ngôi vô địch Champions League 2019 sau khi vượt qua Tottenham với tỷ số 2-0 ở trận chung kết Cup C1 diễn ra ở thủ đô Madrid vào rạng sáng 2/6 (giờ VN).

 

Video Cup C1 đêm qua 2/6: Bản lĩnh hơn, Liverpool hạ Tottenham ở chung kết Champions League: Tottenham vs Liverpool - trận đấu chung kết Cup C1 2019 vừa khép lại với chiến thắng thuộc về quỷ đỏ Anfield.