Diễn biến trận Atletico Madrid vs Liverpool tại Cup C1: Nhà vô địch gục ngã

(VOH) - Rạng sáng 19/2, Liverpool bại trận 0-1 trước chủ nhà Atletico Madrid tại lượt đi vòng 1/8 - Cup C1 Champions League 2019/20.

Wanda Metropolitano là nơi lưu giữ ký ức đẹp của Liverpool ở mùa giải năm ngoái, khi tại chính sân đấu này, họ đánh bại Tottenham để lên ngôi vô địch Champions League. Tuy nhiên lần trở lại Madrid lần này, mọi thứ đã không còn đơn giản với đoàn quân của Jurgen Klopp.

Liverpool tung đội hình xuất phát mạnh nhất trong đó có sự trở lại của Sadio Mane để tái hiện bộ ba tấn công quen thuộc với Salah & Firmino, trong khi bộ 3 tiền vệ là Henderson - Wijnaldum - Fabinho. Bên phía đối diện, Atletico Madrid xuất phát với cặp Morata - Correa, Koke & Lemar chiếm 2 cánh trong khi Savic và Felipe đá cặp trung vệ trước mặt thủ môn Oblak.

Chủ nhà Atletico Madrid bất ngờ chủ động tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc, để rồi họ sớm đạt mục đích khi ngay phút thứ 4, Saul chớp thời cơ ghi bàn mở tỷ số.

Diễn biến trận Atletico Madrid vs Liverpool tại Cup C1: The Kop gục ngã

Saul mang về lợi thế cho Atletico Madrid.

Có bàn dẫn trước, chủ nhà chủ động nhường thế trận cho Liverpool, tuy nhiên họ mới chính là đội có nhiều cơ hội ăn bàn hơn, khi luôn biết cách tạo ra sự khác biệt ở những pha phản công chớp nhoáng.

Bên kia chiến tuyến, Liverpool dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng trước hàng phòng ngự đầy chắc chắn của đối thủ, những nhà ĐKVĐ bế tắc và chấp nhận bị dẫn bàn sau khi 45 phút đầu tiên khép lại.

HLV Jurgen Klopp tung ngay Divock Origi vào thay Mane đầu hiệp 2 trong khi Diego Simeone đưa Marcos Llorente vào thay Lemar để tham gia đánh chặn. Origi không tạo được hiệu quả nào và mất bóng liên tục, nhưng Salah suýt nữa đã gỡ hòa ở phút 53 khi anh tận dụng sự chú ý của 2 trung vệ Atletico vào Van Dijk để lẻn vào đón một quả tạt của Gomez trước khi đánh đầu chệch cột dọc.

Diễn biến trận Atletico Madrid vs Liverpool tại Cup C1: The Kop gục ngã

Salah đánh đầu chệch cột dọc đầu hiệp 2, cơ hội rõ rệt nhất của Liverpool trong trận đấu.

Liverpool bắt đầu lâm vào thế bế tắc rõ rệt và thậm chí họ đã thoát thua may mắn ở phút 68 khi Morata sút hụt ở chính diện cầu môn trong một pha phản công của Atletico. Salah cũng bị rút ra và đội trưởng Henderson, sau khi vô-lê chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 74, cũng phải rời sân.

Trong 10 phút cuối trận, Liverpool thường xuyên rơi vào thế bị phản công nguy hiểm trong khi các pha tấn công của họ rất bế tắc. Có 4 phút bù giờ nhưng đội khách không thể xoay chuyển tình thế dù có một vài quả tạt nguy hiểm.

Với thắng lợi 1-0 trên sân nhà, Atletico Madrid nắm lợi thế không nhỏ, còn với Liverpool, những nhà ĐKVĐ vẫn còn nhiều điều cần làm ở trận lượt về diễn ra rạng sáng 12/3.

Ghi bàn:

  • Atletico Madrid: Saul (4').

Đội hình thi đấu:

  • Atletico Madrid (4-4-2): Oblak - Vrsaljko, Savic, Felipe, Lodi - Koke, Saul, Thomas, Lemar - Correa, Morata.
  • Liverpool (4-3-3): Alisson - Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson - Fabinho, Henderson, Wijnaldum - Mane, Salah, Firmino.