Diễn biến trận Liverpool vs Atletico Madrid tại Cup C1: Liverpool thành cựu vương

(VOH) - Rạng sáng 12/3, Liverpool trên sân nhà đã thua ngược Atletico Madrid 2-3 tại vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2019/20. Chung cuộc Atletico Madrid thắng 4-2.

Với lợi thế sân nhà, không bất ngờ khi Liverpool đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Atletico Madrid chủ động lùi thấp để bảo vệ lợi thế 1 bàn mong manh từ trận lượt đi.

Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Atletico Madrid với những pha nhồi bóng vào vòng cấm liên tục của các cầu thủ Liverpool. Sau rất nhiều nỗ lực như vậy, đội chủ nhà cũng có bàn thắng mở tỷ số với pha bật cao đánh đầu chính xác của Wijnaldum chỉ 2 phút trước khi hiệp 1 khép lại.

Diễn biến trận Liverpool vs Atletico Madrid tại Cup C1: Liverpool thành cựu vương

Wijnaldum đánh đầu mở tỷ số cho The Kop.

Sau giờ nghỉ giải lao, Liverpool vẫn là đội bóng nắm thế chủ động hoàn toàn trên sân. Đến phút 66, sân Anfield suýt chút nữa nổ tung sau khi Robertson lao vào đánh đầu cận thành đưa bóng dội xà ngang khung thành của Atletico Madrid.

Những phút còn lại của hiệp 2, Liverpool liên tục gây ra sức ép vô cùng lớn nhưng sự xuất sắc của thủ môn Oblak đã giúp đội khách không bị thủng lưới thêm lần nào. Hòa 1-1 sau 2 lượt trận, hai đội đành phải bước vào hiệp phụ.

Phút 94, Roberto Firmino giúp Liverpool vươn lên dẫn trước 2-0. Sau quả tạt Wijnaldum, Firmino đánh đầu trúng cột dọc khung thành Atletico Madrid. Sau đó anh lập tức thực hiện cú dứt điểm cận thành khi bóng bật ra để buộc Jan Oblak lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.

Diễn biến trận Liverpool vs Atletico Madrid tại Cup C1: Liverpool thành cựu vương

Roberto Firmino giúp Liverpool vươn lên dẫn 2-0 trong hiệp phụ thứ 1.

Tuy nhiên khi mà các CĐV của Liverpool vẫn đang còn vui sướng vì pha lập công của tiền đạo người Brazil thì Atletico Madrid đã dội cho họ gáo nước lạnh.

Phút 97, thủ môn Adrian của Liverpool mắc sai lầm khi chuyền bóng đúng vào chân của Joao Felix bên phía Atletico Madrid. Felix lập tức chuyền cho Marcos Llorente để cầu thủ này cứa lòng tung lưới Liverpool, qua đó giúp đội bóng của Tây Ban Nha rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 (tổng tỉ số là 2-2). Bàn thắng của anh cách pha lập công của Firmino có 167 giây.

Chưa dừng lại ở đó, phút 105+1, lưới của Liverpool lại rung lên và người ghi bàn vẫn là Llorente với cú sút ở gần mép vòng cấm.

Diễn biến trận Liverpool vs Atletico Madrid tại Cup C1: Liverpool thành cựu vương

Marcos Llorente lập cú đúp vào lưới Liverpool.

Alvaro Morata, cầu thủ vào sân trong hiệp phụ thứ 1, đã nhấn chìm hy vọng của Liverpool khi anh lập công ở phút 120+1 sau pha phản công chớp nhoáng của Atletico Madrid.

Diễn biến trận Liverpool vs Atletico Madrid tại Cup C1: Liverpool thành cựu vương

Alvaro Morata dặp tắt mọi hy vọng của Liverpool.

Sau 120 phút, Liverpool đã trở thành cựu vương khi thua Atletico Madrid với tỉ số là 2-3 (tổng tỉ số là 2-4) trên sân nhà. Đội bóng của HLV Diego Simeone đã giành vé vào Tứ kết một cách đầy ấn tượng.

Ghi bàn:

  • Liverpool: Eriksen (71'), Lukaku (Pen 90+5').
  • Atletico Madrid: Marcos Llorente (97', 105+1'), Morata (120+1').

Đội hình ra sân:

  • Liverpool (4-3-3): Adrian - Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson - Henderson, Alex Oxlade-Chamberlain, Wijnaldum - Salah, Firmino, Mane.
  • Atletico Madrid (4-4-2): Oblak - Trippier, Savic, Felipe, Renan Lodi - Correa, Saul Niguez, Partey, Koke - Joao Felix, Diego Costa.