Diễn biến trận RB Leipzig vs Atletico Madrid: Leipzig tạo địa chấn trước Atletico

(VOH) - Rạng sáng 14/8, RB Leipzig đã tạo nên địa chấn khi có chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid tại Tứ kết Cup C1 Champions League 2019/20.

Trận tứ kết thứ hai của UEFA Champions League 2019/20 là cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và RB Leipzig. Đại diện tới từ Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn khi thường xuyên lọt sâu tại sân chơi Cúp C1 trong khi thầy trò Julian Nagelsmann được coi là "ngựa ô" của giải đấu.

Hai đội khởi đầu trận đấu bằng những đường lên bóng tốc độ cao và Atletico Madrid đã có một vài tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng bàn thắng chưa tới. Dần dà, đại diện của Tây Ban Nha chơi lùi sâu, phòng ngự chắc chắn nên RB Leipzig tạo được nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, cơ hội đều trôi qua mũi giày của các chân sút tới từ cả hai bên.

Sang đến hiệp hai, trận đấu bất ngờ trở nên tưng bừng sau bàn mở tỉ số của Dani Olmo. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có pha băng vào đánh đầu chuẩn xác sau đường tạt bóng của người đồng đội Laimer. Diego Simeone lúc này mới tung con bài Joao Felix vào sân và ngay lập tức có tác dụng.

Diễn biến trận RB Leipzig vs Atletico Madrid: Leipzig tạo địa chấn trước Atletico

Dani Olmo mở tỷ số 1-0 cho RB Leipzig.

Phút 70, tiền đạo người Bồ Đào Nha bị truy cản trái phép trong vòng cấm và chính Joao Felix thực hiện thành công pha đá 11m để cân bằng tỉ số. Bàn thắng này giúp Atletico Madrid trở nên hưng phấn hơn và họ dâng cao đội hình hòng kết liễu đối thủ ngay trong 90 phút. Thế nhưng, đại diện của Tây Ban Nha đã dính đòn "hồi mã thương" đau điếng.

Diễn biến trận RB Leipzig vs Atletico Madrid: Leipzig tạo địa chấn trước Atletico

Joao Felix quân bình tỷ số 1-1 cho Atletico.

Từ một pha phản công ở phút 88, cầu thủ vào sân thay người Adams đã có một bàn thắng may mắn khi bóng đập chân Savic đổi hướng khiến thủ thành Oblak không kịp trở tay. Những phút còn lại, Atletico Madrid đã chơi tất tay để tìm bàn gỡ hòa nhưng không thành công. Với kết quả này, RB Leipzig bất ngờ góp mặt trong trận bán kết Champions League và đối thủ của họ là PSG.

Diễn biến trận RB Leipzig vs Atletico Madrid: Leipzig tạo địa chấn trước Atletico

Adams ấn định chiến thắng 2-1 cho RB Leipzig.

Ghi bàn:

  • RB Leipzig: Olmo (51'), Adams (88').
  • Atletico Madrid: Joao Felix (Pen 71').

Đội hình xuất phát:

  • RB Leipzig: Gulasi, Angelino, Klostermann, Upamecano, Halstenberg, Laimer, Kampl, Sabitzer, Olmo, Poulsen, Nkuku.
  • Atletico Madrid: Oblak, Trippier, Savic, Gimenez, Lodi, Carrasco, Saul, Herrera, Koke, Costa, Llorente.