Diễn biến trận RB Leipzig vs PSG tại Cup C1: Di Maria tỏa sáng giúp PSG vào chung kết

(VOH) - Rạng sáng 19/8, Paris Saint-Germain đã có chiến thắng dễ 3-0 trước RB Leipzig trên sân trung lập Luz (Bồ Đào Nha) tại bán kết Cup C1 Champions League 2019/20.

Cả Leipzig lẫn PSG đều đang viết câu chuyện cổ tích của riêng mình tại Champions League 2019/20. Và không đội bóng nào muốn câu chuyện ấy ngừng lại ở bán kết. Vì lẽ đó, trận bán kết đầu tiên đã diễn ra thực sự hấp dẫn.

PSG với bộ ba siêu sao Neymar, Mbappe và Di Maria trên hàng công, thực sự tạo ra sự lấn lướt ở hiệp đầu tiên. Ngay phút thứ 6, Neymar đã khiến hệ thống phòng ngự của Leipzig rối loạn. Xuất phát từ đường chọc khe hợp lý của Mbappe, Neymar có cơ hội đối mặt với thủ môn Gulacsi. Tuy nhiên, cú dứt điểm rất nhanh của ngôi sao bên phía PSG lại đưa bóng đi trúng cột dọc trước khi bay ra ngoài.

Nhưng Leipzig cũng chẳng trụ được quá lâu. Phút thứ 13, PSG được hưởng quả đá phạt do Neymar kiếm về. Những tưởng cầu thủ người Brazil sẽ thực hiện quả đá phạt, nhưng Di Maria mới là người tung ra quả tạt rất vừa tầm. Marquinhos từ phía sau vượt lên đánh đầu dũng mãnh, mở tỷ số cho PSG.

Diễn biến trận RB Leipzig vs PSG tại Cup C1: Di Maria tỏa sáng giúp PSG vào chung kết
Marquinhos mở tỷ số trận đấu cho PSG.

Có bàn mở tỷ số, PSG càng chơi càng hay. Phút 35, Neymar đưa bóng đi trúng cột dọc Leipzig một lần nữa với cú đá phạt vô cùng đẳng cấp. Vậy là đến phút 42, nhà vô địch nước Pháp có bàn thắng thứ hai, vẫn từ một tình huống mang đậm dấu ấn của Neymar.

Diễn biến trận RB Leipzig vs PSG tại Cup C1: Di Maria tỏa sáng giúp PSG vào chung kết
Di Maria nâng tỉ số lên 2-0 cho PSG.

Một sai lầm nơi hàng phòng ngự Leipzig ngay lập tức khiến họ phải trả giá, sau pha chuyền bóng lỗi của thủ môn Gulacsi. Neymar giật gót kiến tạo siêu đẳng, tạo điều kiện để Di Maria đối mặt với Gulacsi. Và ngôi sao người Argentina đã không bỏ lỡ cơ hội mà đồng đội tạo ra, nhân đôi cách biệt cho PSG.

Bước sang hiệp 2, HLV Nagelsmann thực hiện 2 sự thay đổi nhân sự cùng cách tiếp cận tấn công rất nhanh nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong khoảng hơn 10 phút đầu, đại diện Bundesliga là những người có thế trận tốt hơn, bóng thường xuyên nằm bên phần sân của PSG. Tuy nhiên, trước hàng thủ chơi kín kẽ của PSG, RB Leipzig gần như không tạo ra cơ hội nào thực sự rõ ràng.

Bế tắc trong việc triển khai tấn công, RB Leipzig đã để hổng bên phần sân nhà tạo điều kiện cho PSG có những đợt tổ chức phản công nhanh. Phút 56, sau 2 đường chuyền của Di Maria, hậu vệ Juan Bernat mới có thể cụ thể hóa thành bàn thắng với cú đánh đầu cận thành đánh bại thủ môn Gulacsi.

Diễn biến trận RB Leipzig vs PSG tại Cup C1: Di Maria tỏa sáng giúp PSG vào chung kết
Bernat ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho PSG.

Dẫn trước 3-0, PSG gần như đã có tấm vé vào chung kết, khi mà RB Leipzig dù đã sử dụng hết quyền thay người nhưng vẫn không có cách nào xuyên thủng được hàng phòng ngự chơi rất tổ chức của PSG. Hầu hết những cú dứt điểm của RB Leipzig đều từ ngoài vòng cấm và không thể khuất phục được thủ môn Rico.

Với PSG, trong một ngày thi đấu kém may mắn, Mbappe và Neymar đều không thể ghi tên mình lên bảng điện tử dù rằng họ liên tục được trao cơ hội do hàng thủ RB Leipzig dâng cao. Thế nhưng, bộ đôi ngôi sao này cũng không phải quá buồn lòng, bởi PSG đã có chiến thắng chung cuộc 3-0 để có được tấm vé vào chơi trận chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Ghi bàn:

  • PSG: Marquinhos (13'), Di Maria (42'), Bernat (56').

Đội hình xuất phát:

  • Leipzig: Gulacsi, Angelino, Mukiele, Upamecano, Klostermann, Kampl, Laimer, Nkunku, Olmo, Sabitzer, Poulsen.
  • PSG: Rico, Bernat, Kimpembe, Silva, Kehrer, Paredes, Marquinhos, Ander Herrera, Di Maria, Neymar, Mbappe.