Diễu hành và đua xe đạp vì môi trường

(VOH) - “Về Rừng Sác anh hùng” - là tên gọi của cuộc diễu hành và đua xe đạp vì môi trường 2013, do Ban tổ chức các ngày lễ lớn TPHCM, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch thành phố, Thành Đoàn, UBND huyện Cần Giờ phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra trong hai ngày 23 và 24/3 tới.

Tại buổi họp báo sáng 20/3, Ban tổ chức cho biết, tham gia hoạt động nhiều ý nghĩa này có hơn 400 đoàn viên, thanh niên và các vận động viên đua xe đạp, trong đó, có gần 150 tay đua phong trào đến từ hơn 20 đội đua của TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, An Giang… Các vận động viên sẽ thi đấu theo hai nhóm: từ 21 đến 40 tuổi và từ 41 đến 60 tuổi.

Ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TPHCM, thường trực Ban tổ chức nói thêm về điểm nhấn của cuộc diễu hành và đua xe đạp này:

Ảnh minh họa.

Chương trình sẽ khai mạc tại khu Tượng đài Bác Hồ (đường Nguyễn Huệ, Q.1) vào sáng ngày 23/3. Sau đó đoàn đua sẽ diễu hành cổ động khoảng 20 km, từ trung tâm quận 1 đến suốt bến phà Bình Khánh (Nhà Bè). Sau khi qua phà, cuộc đua xe đạp chính thức bắt đầu với điểm xuất phát trước trường THPT Bình Khánh (huyện Cần Giờ) hướng về Rừng Sác, đích đến là Quảng trường huyện, đoạn đường dài 41 km. Kết thúc chặng 1, đoàn sẽ diễu hành cổ động tại một số tuyến đường của huyện Cần Giờ. Chiều cùng ngày, đoàn sẽ viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện và tiến hành công tác thu dọn vệ sinh, nhặt rác, trồng cây và tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, BTC còn tiến hành tặng quà, trao học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học, giao lưu với các cựu chiến binh rừng Sác, bộ đội biên phòng… Sáng ngày 24/3, chặng đua thứ 2 sẽ xuất phát tại Quảng trường huyện và đích đến là trường THPT Bình Khánh. Sau đó sẽ tiếp tục diễu hành về đến Bảo tàng Hồ Chí Minh.