Doanh nhân Mai Hữu Tín đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam

(VOH) - Chiều 22/6, tại TPHCM đã diễn ra Đại hội Liên đoàn Vovinam Việt Nam nhiệm kỳ III (2017-2021).

Sự kiện này đánh dấu bước phát triển mới của Vovinam Việt Nam khi kiện toàn bộ máy tổ chức để có những định hướng chiến lược trong xây dựng và phát triển môn võ của người Việt này.

Theo báo cáo của võ sư Trần Văn Mỹ, Phó chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam nhiệm kỳ II, những năm qua, các hoạt động của Liên đoàn vovinam Việt Nam đạt được kết quả khả quan. Các hoạt động trong nước được duy trì ổn định với chất lượng và số lượng VĐV ngày càng tăng.

Bên cạnh đó, việc đưa Vovinam góp mặt tại các cuộc tranh tài ở các giải đấu lớn giúp chúng ta quảng bá hình ảnh của đất nước, con người và văn hoá Việt qua tinh hoa võ thuật.

Phong trào Vovinam những năm qua phát triển mạnh mẽ tại trên toàn quốc cũng như quốc tế

Đề án đưa Vovinam vào trường học đã thu được những thành quả nhất định. Riêng tại TPHCM, Vovinam học đường và quận huyện đang là điểm nhấn quan trọng trong công tác phát triển của môn võ này. Từ những bước phát triển đó, Vovinam được đưa vào tranh tài ở các sự kiện lớn của học sinh, sinh viên địa phương và toàn quốc.

Với các hoạt động quốc tế, bằng sự nỗ lực của Liên đoàn và các ban ngành liên quan, Vovinam đã được tổ chức thành công từ các giải khu vực Đông Nam Á, châu Á và thế giới. Cùng với đó, Liên đoàn đã tuyển chọn ra những gương mặt ưu tú để đi quảng bá, hướng dẫn, thi đấu quốc tế. Đặc biệt, Vovinam đã góp mặt tại SEA Games 27 năm 2013 tổ chức tại tại Myanmar, là môn thi đấu chính thức tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á lân thứ 5 năm 2016 tại Đà Nẵng…

Đến nay, Vovinam đã được tập luyện ở hơn 50 quốc gia với hàng triệu võ sinh ở hàng ngàn CLB.

Tân Chủ tịch Liên đoàn Vovinam VN Mai Hữu Tín (phải) nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo Tổng cục TDTT

Đại hội nhiệm kỳ III đã bầu 40 thành viên Ban chấp hành. Doanh nhân Mai Hữu Tín, Chủ tịch HĐQT U&I Group, Đại biểu Quốc hội khóa XII và XIII, được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Vovinam nhiệm kỳ mới. Võ sư Nguyễn Văn Chiếu, Chánh Chưởng quản môn phái Vovinam giữ chức Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn.

Tân Chủ tịch Liên đoàn Mai Hữu Tín nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ mới, việc hoàn thiện hơn nữa bộ máy tổ chức cùng đẩy mạnh phát triển phong trào vovinam rộng khắp là vấn đề then chốt. Theo đó, chủ trương được đề ra là xây dựng Liên đoàn vững mạnh – chuyên nghiệp – trong sạch, phấn đấu là một trong những liên đoàn thể thao hoạt động có hiệu quả nhất.