Đội bóng rổ Thang Long Warriors đánh bại Hanoi Bufflaoes tại VBA 2019

(VOH) - Tối 27/6, trận derby thủ đô giữa Hanoi Buffaloes với Thang Long Warriors trong khuôn khổ giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2019 diễn ra căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn.

Khởi đầu trận đấu, Thang Long Warriors là đội chơi hiệu quả hơn khi đã vượt lên dẫn trước 4-0 chỉ hơn 30 giây. Đặng Thái Hưng tiếp tục là người thi đấu ấn tượng nhất khi đóng góp 8 điểm cho đoàn quân của HLV Matt Juranek trong hiệp 1. 

Tuy nhiên, Hanoi Buffaloes cũng không chịu kém cạnh khi cặp Stefan Nguyễn (5 điểm) và Lê Ngọc Tú (7 điểm) thay nhau tỏa sáng để giúp đội nhà rượt đuổi với đối thủ. Kết thúc hiệp đầu, cách biệt giữa hai câu lạc bộ chỉ là 22-21 tạm nghiêng về phía Thang Long Warriors. 

bóng rổ,  Thang Long Warriors, Hanoi Bufflaoes, VBA 2019

Hanoi Buffloes (áo trắng) rất nỗ lực nhưng vẫn phải chấp nhận thất bại trên sân nhà

Trở lại sau giờ nghỉ, tỷ lệ dứt điểm thành công quá thấp đã khiến Hanoi Buffaloes để “Các chiến binh Khủng long” gia tăng tỷ số lên thành 40-31 khi khép lại hiệp 2. Những phút tiếp theo, Thang Long Warriors tiếp tục duy trì một thế trận tấn công hiệu quả và có lúc, họ đã nâng khoảng cách lên đến 15 điểm (49-34). Dù vậy, các nỗ lực của Đoàn Xuân Tùng (4 điểm), Henry Nguyễn (4 điểm) và Lê Ngọc Tú (4 điểm) đã giúp Hanoi Buffaloes kết thúc hiệp đấu thứ 3 với cách biệt tỷ số không quá lớn (46-52).

Để địch thủ cùng thành phố liên tiếp vượt lên ngay trên sân nhà khiến các cầu thủ Hanoi Buffaloes như chạm vào niềm kiêu hãnh. Họ vùng lên mãnh liệt và có thời điểm họ đã san bằng tỷ số trước “Các chiến binh Khủng long” (62-62). Thế nhưng, ở những khoảnh khắc quan trọng, Jaywuan Hill đã lên tiếng kịp lúc để giúp Thang Long Warriors giành chiến thắng chung cuộc 71-64. 

Thắng trận này, đoàn quân của HLV Matt Juranek đã nâng hiệu suất thắng trong mùa giải lên con số 60% và tạo sức ép lớn lên hai câu lạc bộ dẫn đầu, Saigon Heat và Hochiminh City Wings. Trong khi đó, với Hanoi Buffaloes, thất bại này đã khiến họ bỏ lỡ cơ hội vươn lên nhóm trên bảng xếp hạng

Trận đấu tới, Hanoi Buffaloes sẽ có chuyến làm khách đến sân Saigon Heat (30/6) trong khi Thang Long Warriors được trở về sân nhà Tây Hồ để chạm trán Hochiminh City Wings by Jetstar (2/7).