Đội bóng rổ Việt Nam Saigon Heat dừng bước ở bán kết ABL

(VOH) - Tối 8/4, đội bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam Saigon Heat đã để thua 79-86 trước Hong Kong Eastern Lions (Hồng Kông) trên sân nhà Trường Quốc tế Canada CIS (Q.7, TP.HCM) và chính thức dừng bước ở vòng bán kết (playoffs) Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2016-2017.

Ở trận lượt đi tại Hồng Kông, Saigon Heat đã chơi chệch choạc nên phải chấp nhận thất bại nặng nề 74-114 trước Hong Kong Eastern Lions. Màn trình diễn của Saigon Heat tệ hại đến nỗi HLV Anthony Garbelotto phải xin lỗi người hâm mộ.

Gặp lại đối thủ là Hong Kong Eastern Long Lions trên sân nhà, Saigon Heat dốc hết sức thi đấu, cho thấy sự quyết tâm và nỗ lực hết mình sau trận thua khó hiểu trên sân khách ở trận lượt đi nhằm đưa ra câu trả lời thỏa đáng cho người hâm mộ. 


Dù đã rất nỗ lực nhưng Saigon Heat vẫn phải dừng bước ở bán kết ABL

Bước vào trận lượt về, HLV Anthony Garbelotto tung ra đội hình mạnh nhất với những “gã khổng lồ” cao xấp xỉ 2m trở lên như: Jordan Henriquez, Lenny Daniel, Moses Morgan cùng các cầu thủ Việt kiều xuất sắc Việt Arnold, Stefan Nguyễn,…  để quyết tâm tìm một chiến thắng.

Đội chủ nhà đã khởi đầu rất tốt, mang đến nhiều khó khăn cho các cầu thủ Hong Kong Eastern Lions. Sau hai hiệp đầu tiên, Saigon Heat tạm vượt lên dẫn trước Hong Kong Eastern Lions với tỉ số 48-43. Tuy nhiên, sự hưng phấn của khán giả Việt Nam đã vụt tắt khi các cầu thủ Saigon Heat để mất lửa ở ván thứ ba, tạo cơ hội cho đối thủ lội ngược dòng dẫn trước với khoảng cách khá xa 68-59.

Hiệp thứ tư diễn ra vô cùng quyết liệt với quyết tâm gỡ điểm của Saigon Heat. Tuy nhiên, đội Saigon Heat đã phải chấp nhận thất bại chung cuộc 79-86 trước Hong Kong Eastern Lions.

Với hai trận đấu toàn thua trước Hong Kong Eastern Lions, đội Saigon Heat đã chính thức dừng chân ở vòng đấu play-offs (tương đương vòng bán kết) của ABL 2016-2017. Dù không thể tiến sâu nhưng các cầu thủ Saigon Heat đã mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm quý giá với bóng rổ, những trận cầu mãn nhãn và hơn hết là cùng nhau cháy hết mình vì niềm tự hào bóng rổ Việt Nam.