Đội đua An Giang lập chiến tích lịch sử

(VOH) - Quá hấp dẫn và kịch tính, đó là nhận định chung của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ khi theo dõi diễn biến chặng đua thứ 11 tại giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á 2016 diễn ra sáng nay, 21/4, với lộ trình 25 vòng quanh đường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định dài 42,5 km.

Áo vàng Nguyễn Thành Tâm tung nước rút về nhất chặng trong sự tán thưởng của đông đảo khán giả TP biển Quy Nhơn

Không chỉ bảo vệ thành công 3 danh hiệu cao quý là áo vàng, áo xanh và áo đỏ tổng sắp cho Nguyễn Thành Tâm, đội đua Gạo Hạt ngọc trời An Giang còn lập nên chiến tích lịch sử khi chiếm luôn ngôi đầu nội dung đồng đội, thành tích chưa từng có từ trước đến nay ở giải đua xe đạp lớn nhất Việt Nam.

Bước vào chặng thứ 11 sáng nay, Thành Tâm trở thành mục tiêu tấn công dữ dội bởi các đối thủ mạnh đang khoác áo VUS TPHCM, Dược Domesco Đồng Tháp, Quân khu 7... Bất chấp cái nắng chói chang phố biển, đông đảo người hâm mộ TP. Quy Nhơn đổ ra đường Nguyễn Tất Thành để được chứng kiến chặng đua vòng quanh lần đầu tổ chức tại đây. Sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả giúp các tay đua thêm hưng phấn. Vì thế ngay từ khi xuất phát, tốc độ đoàn đua được đẩy lên rất cao, hơn 50 km/giờ.

Các tay đua An Giang ra sức kéo đoàn về đích ở vòng đua cuối

Sự trợ giúp đắc lực từ các đồng đội như Trịnh Đức Tâm, Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Hoàng Giang..., áo vàng Nguyễn Thành Tâm được các đồng đội hỗ trợ đưa vào đúng tầm tung nước rút. Tuyển thủ quốc gia đang khoác áo An Giang đã tận dụng thành công ưu thế này để bứt phá cán đích đầu tiên sau 1 giờ 2 phút 18 giây, tốc độ trung bình 40,931 km/giờ. Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) về hạng nhì trong khi Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM) chỉ cán đích hạng ba. Cộng thêm việc vượt qua Lê Văn Duẩn ở điểm thưởng dọc đường trước đó, Nguyễn Thành Tâm đã gia tăng khoảng cách áo xanh lên 10 điểm so với tay đua đội TPHCM. Tay đua An Giang cũng giữ vững danh hiệu áo vàng khi tạo cách biệt 29 giây so với người xếp nhì Huỳnh Thanh Tùng.

Đáng chú ý nhất là ở nội dung đồng đội, khi kết quả ấn tượng ở chặng này giúp Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vươn lên chiếm ngôi đầu của VUS TP.HCM, khoảng cách 3 giây. Như vậy đội đua đến từ đồng bằng sông Cửu Long không chỉ giữ áo vàng, áo xanh, áo chấm đỏ mà còn thâu tóm luôn nội dung đồng đội, xem như gom tất cả danh hiệu cao quý nhất của giải. Riêng chiếc áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc nhất do Huỳnh Thanh Tùng nắm giữ. 

Ê-kíp An Giang đã thi đấu xuất sắc khi không chỉ hỗ trợ tốt cho áo vàng Nguyễn Thành Tâm bảo vệ các danh hiệu mà còn đoạt luôn ngôi đầu đồng đội

Sự xuất sắc của đội Gạo Hạt Ngọc trời An Giang cũng như Nguyễn Thành Tâm giúp cuộc đua trở nên hết sức hấp dẫn sau hơn một nửa hành trình xuyên Việt. Ngày 22/4, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 12 từ TP Quy Nhơn đến TP Tuy Hòa, Phú Yên, lộ trình dự kiến 116km.