Đối thủ của ĐT Việt Nam sa thải HLV dù chưa dẫn dắt một trận chính thức

LĐBĐ UAE được cho là đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV người Colombia, Jorge Luis Pinto dù nhà cầm quân này vẫn chưa dẫn dắt một trận chính thức nào.

Tờ báo nổi tiếng ở Trung Đông Arabia.as.com mới đây đã có bài viết khẳng định LĐBĐ UAE đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV người Colombia, Jorge Luis Pinto dù ông vẫn chưa dẫn dắt bất kỳ một trận đấu chính thức nào. 

UAE sa thải HLV Pinto dù nhà cầm quân này còn chưa dẫn dắt một trận chính thức nào
UAE sa thải HLV Pinto dù nhà cầm quân này còn chưa dẫn dắt một trận chính thức nào

Arabia dự đoán nguyên nhân dẫn tới quyết định này bắt nguồn từ mối quan hệ bất hòa giữa nhà cầm quân này với chính các học trò của mình ở ĐTQG. Thậm chí, một số cầu thủ còn công khai chống đối và cho rằng ông Pinto sai lầm từ chuyên môn cho tới cách ứng xử, hoàn toàn không phù hợp để dẫn dắt ĐTQG.

Trước tình hình này, LĐBĐ UAE đã phải tổ chức một cuộc họp với sự có mặt của đại diện liên đoàn, HLV Pinto và những cầu thủ trong đội. LĐBĐ UAE hy vọng rằng động thái này sẽ giúp xoa dịu đi những căng thẳng và toàn đội có thể đoàn kết trở lại vì sự phát triển chung.

Tuy nhiên trái với kỳ vọng, căng thẳng không những không hạ nhiệt mà còn có dấu hiệu leo thang. Sau đó, các thành viên trong ban chấp hành của LĐBĐ UAE đã tiến hành một cuộc họp khác để bàn về việc có nên tiếp tục gắn bó với HLV Pinto hay không. 

Cuối cùng, các thành viên đã đi tới thống nhất rằng sẽ chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia người Colombia. Hãng truyền thông ở UAE cũng cho hay, hiện quyết định của LĐBĐ nước này đã nhận được sự đồng thuận từ cả hai bên. Dự kiến, liên đoàn sẽ bắt đầu tìm kiếm một nhà cầm quân mới trong ít ngày tới.

Ông Pinto là HLV thứ 2 liên tiếp được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển UAE nhưng bị sa thải khi chưa dẫn dắt trận chính thức nào. Ngay trước khi Pinto lên nắm quyền thì HLV Ivan Jovanovic cũng được bổ nhiệm rồi bị sa thải theo cách tương tự.

Với sự ra đi của ông Pinto, UAE sẽ phải sớm tìm HLV mới trước khi vòng loại World Cup trở lại vào tháng 3 năm sau. Tại bảng G, ĐT UAE đang đứng thứ 4 với 6 điểm sau 4 trận, dẫn đầu đang là ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo với 11 điểm sau 5 trận bất bại.