Đội tuyển futsal Việt Nam đại thắng 5 sao trước đội tuyển hạng 54 thế giới

VOH - Đội tuyển futsal Việt Nam không khó để giành thắng lợi ở trận giao hữu lượt đi chuẩn bị cho vòng loại futsal châu Á 2024 trước Quần đảo Solomon.

Đội tuyển futsal Việt Nam có những kế hoạch cụ thể nhằm chuẩn bị cho cho vòng loại futsal châu Á 2024. Thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul có hai trận giao hữu với đội tuyển futsal Quần đảo Solomon trong hai ngày 25 và 26/5.

Về thứ hạng trên BXH futsal thế giới hiện tại, đội tuyển futsal Solomon đứng ở vị trí 54, thấp hơn 15 bậc so với đội tuyển futsal Việt Nam. Tuy nhiên, đại diện futsal đến từ châu Đại dương đã có 4 lần liên tiếp giành quyền tham dự VCK futsal World Cup, từ năm 2008 đến 2021.

Đội tuyển futsal Việt Nam đại thắng 5 sao trước Quần đảo Solomon
Đội tuyển futsal Việt Nam có thế trận lấn lướt trước Quần đảo Solomon - Ảnh: VFF

Chiều 25/5, hai đội bước vào trận giao hữu đầu tiên tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam. Với mục đích chính là đánh giá nhân sự và thử nghiệm lối chơi, HLV Giustozzi Diego Raul đã tạo cơ hội ra sân cho các tân binh và các gương mặt trẻ.

Tuy không sử dụng đội hình mạnh nhất, nhưng đội tuyển futsal Việt Nam vẫn thể hiện sự lấn lướt ngay đầu trận đấu. Kết quả, các học trò HLV Giustozzi Diego Raul giành thắng lợi chung cuộc 5-0.

Phút 16, tuyển futsal Việt Nam phá vỡ thế quân bình sau cú sút chìm của Châu Đoàn Phát. Đến phút 32, Trần Duy nâng tỷ số lên 2-0 với cú sút hiểm hóc trước vòng cấm đưa bóng đi vào góc xa, để rồi ít phút sau đó, đến lượt Thịnh Phát lập công với bàn thắng nới rộng cách biệt lên 3 bàn.

Những phút cuối trận, tận dụng sự nôn nóng dâng lên tìm kiếm bàn gỡ của đội bạn, tuyển futsal Việt Nam ghi thêm 2 bàn nữa, lần lượt do công của Dương Ngọc Linh với pha dứt điểm vào góc xa và thủ môn Hữu Phúc với tình huống chớp cơ hội từ sai lầm ở chiến thuật power-play của đội bạn.

Đội tuyển futsal Việt Nam đại thắng 5 sao trước Quần đảo Solomon
Đội tuyển futsal Việt Nam đại thắng 5 sao trước Quần đảo Solomon - Ảnh: VFF

Vào 17h00 chiều 26/5, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đá trận lượt về với đội tuyển futsal Quần đảo Solomon. Hai trận giao hữu này sẽ là cơ sở để HLV Giustozzi Diego Raul đánh giá lực lượng trước khi rút gọn danh sách xuống còn 16 cầu thủ cho chuyến tập huấn tại Paraguay và Argentina.

Tại Paraguay, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ thi đấu ba trận giao hữu với đội tuyển futsal chủ nhà (hạng 9 thế giới) vào các ngày 4, 6 và 8/6.

Tại Argentina, thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul sẽ có ba trận giao hữu với đội tuyển futsal chủ nhà (hạng 4 thế giới, từng đăng quang World Cup futsal 2016) vào các ngày 10, 12 và 14/6.

Đội tuyển futsal Việt Nam đã tập trung tại TPHCM hôm 8/5 nhằm chuẩn bị cho vòng loại Giải futsal châu Á 2024 vào tháng 10.