ĐT Việt Nam cần nhìn thất bại của Thái Lan để đá tốt hơn ở Asian Cup

Chứng kiến thất bại của Thái Lan tại Asian Cup 2019, danh thủ Triệu Quang Hà đã cảnh báo đoàn quân áo đỏ.

Tối ngày 6/1, ĐT Thái Lan có trận thua 1-4 trước đối thủ Ấn Độ. Đây là trận đấu mà 'Voi Thái' được đánh giá cao hơn song lại thi đấu kém hiệu quả so với đối thủ.

Danh thủ Triệu Quang Hà nhắn nhủ ĐT Việt Nam trước trận gặp Iraq

Danh thủ Triệu Quang Hà nhắn nhủ ĐT Việt Nam trước trận gặp Iraq

Và cựu tuyển thủ Triệu Quang Hà đã lấy thất bại của người Thái để cảnh báo đoàn quân áo đỏ. Báo Tiền Phong dẫn lời vị danh thủ này cho hay: “Đội tuyển Việt Nam đang có lợi thế là tinh thần đang lên rất cao sau chức vô địch AFF Cup 2018. 

Tuy nhiên, Asian Cup là đấu trường rất khác biệt bởi đây là giải đấu cấp độ châu lục. Các đối thủ đều rất mạnh và rất khó đoán. Đơn cử như việc Thái Lan, dù được đánh giá cao hơn, nhưng phải nhận thất bại thảm hại 1-4 trước Ấn Độ ở trận ra quân.

Tuyển Việt Nam cần lấy đó làm bài học, không được chủ quan và lơ là. Chúng ta rơi vào bảng đấu khá khó khăn, vì vậy cần tập trung giải quyết từng trận một”.

Ông Triệu Quang Hà cũng đánh giá cao sức mạnh của Iraq. Ông nói thêm: “Các cầu thủ Iraq có thể lực, thể hình vượt trội hơn so với tuyển Việt Nam. Lúc này, có thể lực lượng của họ có thể không mạnh như hồi vô địch Asian Cup 2007, nhưng bù lại được dẫn dắt bởi HLV giàu kinh nghiệm Srecko Katanec, từng đưa Slovenia dự các giải đấu lớn như Euro 2000 và World Cup 2002. 

Đội hình của họ cũng có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. HLV Park Hang-seo khả năng cao tiếp tục lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt và phản công nhanh. 

Theo tôi, điều quan trọng nhất của tuyển Việt Nam lúc này là tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Họ còn rất trẻ và có nhiều cầu thủ lần đầu chơi ở giải đấu lớn. 

Chúng ta cứ chơi với tinh thần và sự tự tin như ở U23 châu Á và AFF Cup. Chúng ta kỳ vọng vào chiến thắng, nhưng một kết quả hoà cũng là thành công với tuyển Việt Nam”.