Dự đoán kết quả Cup C1: Juventus và Real khó đi tiếp

(VOH) – Sau thời gian nghỉ do dịch Covid-19, Cup C1 - Champions League 2019/20 sẽ tiếp tục với các trận đấu tại lượt về vòng 1/8 đầy hấp dẫn.

JUVENTUS VS LYON: 

Trận lượt đi trên đất Pháp, Juventus dù được đánh giá cao hơn nhưng đã gặp rất nhiều khó khăn trước chủ nhà Lyon. Lối chơi phòng ngự kín kẽ của đại diện Ligue 1 đã khiến Cristiano Ronaldo và các đồng đội hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Rony Lopes. Không những bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Juventus còn gặp bất lợi lớn, khi nhận thất bại tối thiểu.

Dự đoán kết quả Cup C1: Juve và Real khó đi tiếp

Bước vào trận lượt về, Juventus có được lợi thế sân nhà. Nếu muốn lật ngược thế cờ và giành vé vào tứ kết, Ronaldo và các đồng đội phải ghi ít nhất 2 bàn thắng, đồng thời không được để thua thêm bàn nào. Tất nhiên, với thực lực hiện có, Juventus vẫn được đánh giá mạnh hơn so với đối thủ, nhưng việc phải thi đấu quá nhiều từ thời điểm mùa giải tái khởi tranh có thể ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực của đội chủ nhà.

Juventus buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm chiến thắng, trong khi Lyon chắc chắn vẫn chọn lối chơi phòng ngự tấn công giống như ở trận lượt đi. Với hàng thủ thi đấu thiếu chắc chắn của đội chủ nhà ở mùa giải này, họ hoàn toàn có thể bị trả giá bằng bàn thua. Khi đó, những nỗ lực của hàng công có lẽ không đủ để giúp Juventus ngược dòng giành vé đi tiếp.

Dự đoán kết quả Cup C1: Juve và Real khó đi tiếp

MANCHESTER CITY VS REAL MADRID:

 Màn thư hùng trên sân Etihad giữa Man City và Real là tâm điểm của lượt về vòng 1/8 Champions League. Ở trận lượt đi, Man City đã đánh sập thánh địa Bernabeu bằng chiến thắng 2-1. Đó là thắng lợi đầu tiên của nửa xanh thành Manchester trước đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, khi trước đó họ để thua 2, hòa 2 trong 4 trận đối đầu.

Lợi thế dẫn 2-1 giúp Man City nhập cuộc với tâm thế rất thoải mái trong trận tái đấu khi được chơi trên sân nhà. Mọi chuyện càng trở nên thuận lợi đối với đoàn quân HLV Pep Guardiola, khi trận tái đấu này Real sẽ không có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Sergio Ramos do án treo giò.

Mất Ramos, Real không chỉ mất đi thủ lĩnh tinh thần mà còn mất đi tấm lá chắn vững chắc trước khung thành Thibaut Courtois cũng như một cầu thủ có thể ghi những bàn thắng quan trọng. Trái ngược với Real, đội chủ nhà lại có được đội hình mạnh nhất, khi Gabriel Jesus cho thấy mình sẵn sàng thế chỗ đàn anh Sergio Aguero dính chấn thương.

Dự đoán kết quả Cup C1: Juve và Real khó đi tiếp

BARCELONA VS NAPOLI:

Sau khi để thua Real Madrid trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga, Barcelona sẽ tiếp tục cuộc hành trình ở Champions League mùa này bằng trận lượt về vòng 1/8 với Napoli trên sân Nou Camp. Trận lượt đi hồi tháng 3 vừa qua, dù được đánh giá nhỉnh hơn nhưng đoàn quân của HLV Quique Setien chỉ có được trận hòa 1-1 rời đất Italia.

Để chuẩn bị cho trận lượt về này, Barca đang đối diện với rất nhiều vấn đề, đặc biệt là ở tình hình lực lượng. Barca sẽ không có được sự phục vụ của Sergio Busquets và Arturo Vidal vì án treo giò. Ngoài ra, tiền vệ Athur Melo cũng sẽ không góp mặt khi anh từ chối thi đấu cho đội chủ sân Camp Nou trong phần còn lại của mùa giải. May mắn dành cho Barca là những bệnh binh Frankie De Jong, Ousmane Dembele và Antoine Griezmann đã kịp bình phục để trở lại. Với sự bổ sung quan trọng cho mặt trận tấn công, Barca nhiều khả năng sẽ "lấy công bù thủ".

Với Napoli, đội bóng thành Naples đang cho thấy sự chuẩn bị thiếu chu đáo của mình cho trận đấu này, khi thể hiện phong độ khá nghèo nàn giai đoạn cuối mùa tại Serie A. Nếu vẫn thể hiện sự hớ hênh như thời gian qua, Napoli chắc chắn sẽ phải trả giá, bởi Lionel Messi và các đồng đội lúc này đang rất khát khao giành chức vô địch Champions League.

Dự đoán kết quả Cup C1: Juve và Real khó đi tiếp

BAYERN MUNICH VS CHELSEA:

Đây là cặp đấu rất đáng được chờ đợi trước khi trận lượt đi diễn ra. Tuy nhiên, sau khi trận đấu trên sân Stamford Bridge hồi tháng 3 vừa qua kết thúc, mọi chuyện đã sớm an bài, khi Bayern Munich cho thấy sức mạnh vượt trội của mình khi nghiền nát chủ nhà Chelsea với tỷ số 3-0, qua đó đặt một chân vào tứ kết.

Bước vào trận lượt về, Chelsea có lẽ cũng chẳng mặn mà trong việc nỗ lực thi đấu, khi cách biệt 3 bàn là quá lớn và họ khó lòng có thể ngược dòng thành công. Khó khăn dành cho đoàn quân của HLV Frank Lampard, khi ở trận đấu này họ mất 2 trụ cột là Cesar Azpilicueta và Christian Pulisic do dính chấn thương ở trận chung kết FA Cup mới đây. Ngoài ra, Alonso và Jorginho nhận án treo giò.

Hàng thủ thi đấu lỏng lẻo, đội hình còn non kinh nghiệm của Chelsea chắc chắn sẽ đối diện với rất nhiều khó khăn trong chuyến hành quân tới sân Allianz Arena.

DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ LƯỢT VỀ VÒNG 1/8
CUP C1 CHAMPIONS LEAGUE 2019/20

THỨ BẢY – NGÀY 8/8/2020

02 giờ 00

Juventus

2-1
LĐ: 0-1

Lyon

02 giờ 00

Manchester City

2-2
LĐ: 2-1

Real Madrid

CHỦ NHẬT – NGÀY 9/8/2020

02 giờ 00

Barcelona

2-0
LĐ: 1-1

Napoli

02 giờ 00

Bayern Munich

2-0
LĐ: 3-0

Chelsea