Dự đoán kết quả Cup C1: Liverpool thành cựu vương

(VOH) – Liverpool còn nguyên cơ hội khi được thi đấu trận lượt về vòng 1/8 Champions League ở Anfield nhưng ới đối thủ như Atletico thì khoản cách 1 bàn vẫn là một khoảng cách rất lớn.

RB LEIPZIG (LĐ: 1-0) TOTTENHAM: RB Leipzig có lẽ là đội gặp nhiều may mắn nhất ở vòng này bởi đối thủ của họ đã tự suy yếu quá nhiều. Kể từ khi biết tin Son Heung-min phải nghỉ dài hạn vì chấn thương, nội bộ Tottenham suy sụp hoàn toàn. Thống kê chỉ ra thầy trò Jose Mourinho đã không thắng cả 5 trận gần nhất, trong đó có 4 thất bại.

Dự đoán kết quả Cup C1: Liverpool thành cựu vương

Nói là khủng hoảng vẫn còn quá nhẹ, mà phải là đại khủng hoảng ở Tottenham. Mourinho từng yêu cầu BLĐ Spurs phải chọn 1 trong 2 giải đấu Premier League hoặc Champions League để tập trung nhưng dường như dù có muốn, mọi thứ cũng đều nằm ngoài tầm kiểm soát của "Người đặc biệt" vào lúc này.

Trước một đối thủ đến thời điểm này còn không biết chọn ai giữa 2 "tay ngang" Dele Alli và Lucas Moura làm tiền đạo, RB Leipzig chỉ cần chơi tập trung là có thể yên tâm vào tấm vé đi tiếp của mình.

Dự đoán kết quả Cup C1: Liverpool thành cựu vương

VALENCIA (LĐ: 1-4) ATALANTA: Giống như PSG, Valencia cũng ghi được 1 bàn trên sân khách nhưng cơ hội đi tiếp của họ là thấp nhất ở vòng 1/8 này. Bởi lẽ đội chủ nhà Atalanta đã nã vào lưới đại diện La Liga tới 4 bàn và nắm quá nhiều lợi thế trước trận lượt về.

Phong độ của Valencia cũng khá tệ kể từ thời điểm đó khi thắng 1, hòa 1 và thua 1. Trong trận cầu gần nhất, họ bị đội đang đứng thứ 14 trên BXH La Liga là Alaves cầm chân 1-1, qua đó vẫn chưa thể vào nhóm dự cúp châu Âu mùa sau.

Nếu phải tìm ra một điều tích cực cho Valencia thì là Atalanta đã không thi đấu kể từ ngày 1/3 vừa rồi vì lo ngại dịch bệnh Covid-19. Cảm giác bóng của các cầu thủ Atalanta sẽ không được thật nhất nhưng bù lại họ được nghỉ ngơi nhiều hơn đối thủ tới 6 ngày. Chính vì thế, bất ngờ là điều rất khó xảy ra ở cặp đấu này.

Dự đoán kết quả Cup C1: Liverpool thành cựu vương

LIVERPOOL (LĐ: 0-1) ATLETICO MADRID:

Sau những chiến tích mùa trước, không có lý gì Liverpool e ngại Atletico. Đặc biệt, thầy trò Juergen Klopp từng lội ngược dòng đánh bại Barcelona dù thua 0-3 ở trận lượt đi bán kết Champions League mùa trước nên thử thách lần này trông "dễ dàng" hơn nhiều.

Nhưng mọi chuyện bây giờ đã khác, khác người và khác cả thời điểm. Liverpool trước Barca là một tập thể rơi vào đường cùng, không còn gì để mất và được đánh giá 99% bị loại. Thế nên, họ nhập cuộc theo cách điên rồ, máu lửa nhất có thể và thu về thành quả với sự liều lĩnh của mình.

Nhưng Liverpool trước Atletico bây giờ thì lại khác. Họ mới thua có 1 bàn, có trong tay đội hình mạnh nhất và hiển nhiên, có rất nhiều thứ để mất. Thế nên, phong cách chơi như "đánh bạc" mùa trước là khó xảy ra và một thế trận thận trọng là điều mà Atletico rất thích. 

Điều mà fan Liverpool lo ngại nhất là bị thủng lưới trên sân nhà. Trong 5 trận gần nhất, không lần nào The Kop giữ trắng lưới và nếu để Atletico "chộp giật" được 1 bàn như trận lượt đi, cộng thêm việc có thể Alisson không ra sân, cơ hội cho Liverpool lật ngược thế trận là không nhiều.

Dự đoán kết quả Cup C1: Liverpool thành cựu vương

PARIS SAINT-GERMAIN (LĐ: 1-2) DORTMUND: Rất nhiều chuyên gia nói rằng ở trận lượt đi, là một mình Erling Haaland đánh bại PSG chứ không phải Dortmund. Những pha xử lý xuất thần của tiền đạo người Na Uy khiến Dortmund khác biệt chứ không phải lối chơi họ áp đặt lên các đội khách.

Chính vì thế, khi có thêm thời gian nghiên cứu Haaland, thầy trò Thomas Tuchel chắc hẳn sẽ không để cựu tiền đạo RB Leipzig tung hoành thêm nữa. Và điều quan trọng nhất với PSG là họ có 1 bàn trên sân khách do công của Neymar. Lợi thế này cho phép PSG chơi rình rập và chỉ bung sức vào những thời điểm phù hợp.

Còn nếu không, đánh phủ đầu cũng là một giải pháp không tồi. Tuchel biết điểm mạnh của đội mình và việc "lấy công bù thủ" cũng khá hợp lý. Trong 3 trận gần nhất, hàng công của PSG đã nổ sung tới 13 lần, trong đó cả 4 tiền đạo đều ghi bàn, nổi bật là Kylian Mbappe với 6 bàn, Neymar 1 bàn, Mauro Icardi 1 và Edinson Cavani 1.

LƯỢT VỀ VÒNG 1/8 - CUP C1 CHAMPIONS LEAGUE 2019/20

THỨ TƯ – NGÀY 11/03/2020

03 giờ 00

RB Leipzig

2-0
LĐ: 1-0

Tottenham

K+PM

03 giờ 00

Valencia

1-2
LĐ: 1-4

Atalanta

K+PC

THỨ NĂM – NGÀY 12/03/2020

03 giờ 00

Liverpool

1-1
LĐ: 0-1

Atletico Madrid

K+PM

03 giờ 00

Paris Saint-Germain

3-1
LĐ: 1-2

Dortmund

K+PC