Ecuador, Ai Cập bổ nhiệm “thuyền trưởng” hậu World Cup 2018

(VOH) – Hôm nay 2/8, Reuters đưa tin Ecuador vừa bổ nhiệm Hernan Dario Gomez giữ chức HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Ai Cập chọn HLV Javier Aguirre thay cho Hector Cuper.

Dario Gomes nổi như cồn sau khi giúp Panama lần đầu dự VCK World Cup trong mùa hè ở Nga. 

Trước đây, HLV 62 tuổi này từng cầm quân Ecuador tại World Cup 2002.

“Tôi rất hạnh phúc ở đây – nhà của tôi, nơi tôi chẳng bao giờ quên, thế nên tôi luôn nghĩ tôi sẽ trở về”, chiến lược gia từng cầm quân Guatemala và Colombia, chia sẻ trong buổi ra mắt ở Guayaquil.

“Tôi có các cơ hội làm việc ở các quốc gia Nam Mỹ khác, trung Mỹ hay châu Âu nhưng việc trở lại Ecuador là mơ ước tôi”, Gomez hạnh phúc nói.

Nhiệm vụ đầu tiên của Gomez là chuẩn bị cho Copa America 2019 ở Brazil.

HLV Dario Gomez dẫn dắt Ecuador

HLV Dario Gomez.

Trước đó, Ai Câp đã bổ nhiệm Javier Aguirre giữ chức HLV trước thay cho Hector Cuper, chiến lược gia đã không được gia hạn hợp đồng sau khi Ai Cập có kết quả tệ tại World Cup 2018 (thua cả 3 trận) dù giúp Ai Cập lần đầu sau 28 năm dự World Cup.

Aguirre, 59 tuổi, từng khoác áo đội tuyển quốc gia Mexico thi đấu tại World Cup 1986 và dẫn dắt đội tuyển Mexico năm 2010, ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với Ai Cập (mỗi tháng nhận 120 ngàn USD).

Aguirre được kỳ vọng giúp Ai Cập vượt qua vòng loại giải vô địch các quốc gia châu Phi vào năm 2019. Trận đấu tới tại vòng loại của Ai Cập trong tháng 9/2018 là tiếp Niger trên sân nhà.

HLV Javier Aguirre

HLV Javier Aguirre.