Edinson Cavani nói gì sau tin đồn phân biệt chủng tộc?

Tiền đạo của Man United mới đây đã có những chia sẻ của mình sau khi đăng dòng trạng thái thể hiện hành vi phân biệt chủng tộc.

Sau khi ghi một cú đúp bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo giúp MU ngược dòng đánh bại Southampton tại vòng 10 NHA, tiền đạo Edinson Cavani đã đăng tải một hình ảnh gây tranh cãi trên trang cá nhân của mình. Bài đăng của Cavani có câu "Gracias negrito". 

Cavani gặp rắc rối sau màn tỏa sáng ấn tượng cho MU
Cavani gặp rắc rối sau màn tỏa sáng ấn tượng cho MU

 

Dòng chữ này có nghĩa là: “Cảm ơn nhé, anh da đen”. Ngay lập tức, bài đăng của Cavani đã nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông và NHM. Nhiều ý kiến cho rằng Cavani sẽ đối mặt án phạt của LĐBĐ Anh khi dùng từ ngữ có sắc thái phân biệt chủng tộc.

Trong quá khứ, tiền đạo Luis Suarez đã từng nhận án treo giò 8 trận khi gọi Patrice Evra là ‘negrito’. Ở mức độ nhẹ nhàng hơn, Bernardo Silva của Man City cũng từng bị treo giò 1 trận và phải nộp phạt, khi so sánh đồng đội Benjamin Mendy với một nhân vật hoạt hình của hãng kẹo socola Conguitos – bất kể cả ‘thủ phạm’ lẫn ‘nạn nhân’ đều khẳng định đó chỉ là một trò đùa vui vẻ.

Ý thức được nguy cơ bị phạt, Cavani đã xoá đoạn story nói trên ngay tức khắc. Lão tướng người Uruguay đồng thời cũng gửi lời xin lỗi công khai đến mọi người: "Thông điệp của tôi đăng tải sau trận đấu hôm chủ nhật chỉ nhằm mục đích gửi lời chúc tình cảm tới một người bạn. 

Tôi muốn cám ơn anh ấy vì lời chúc mừng của anh ấy sau trận đấu.Tôi không muốn gây khó chịu cho bất cứ ai. Tôi hoàn toàn phản đối những hành vi phân biệt chủng tộc. Tôi đã xóa tin nhắn ngay sau khi được giải thích rằng nó có thể hiểu theo cách khác. Tôi chân thành xin lỗi vì điều này".

Phía MU sau đó cũng đã lên tiếng bảo vệ cầu thủ của mình. Trang chủ của Quỷ đỏ viết: "Chúng tôi thấy rõ ràng tin nhắn của Cavani hoàn toàn không có ý đồ xấu, và cậu ấy đã xóa nó ngay khi được thông báo nó có thể bị hiểu sai. Cavani đã đưa ra lời xin lỗi cho bất cứ hành vi nào có thể vô ý phạm phải. Man Utd và các cầu thủ của chúng tôi hoàn toàn cam kết trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc".