EFL Cup: Liverpool thắng nhọc, thành London sạch bóng sau vòng 3

(VOH) - Tại vòng 3 Cup Liên đoàn Anh (EFL Cup) 2022/23 đã có rất nhiều bất ngờ khi các đại diện của thành London đều đã dừng bước, còn Liverpool phải cần đến loạt sút Pen mới vượt qua Derby County.

Hai ông lớn tại Premier League là Manchester City và Chelsea đã phải sớm chạm mặt nhau tại vòng 3 Cup Liên đoàn Anh 2022/23. Với phong độ cực ổn định tại mùa giải năm nay và cùng với đó là lợi thế sân nhà, không khó đoán khi Man City là đội thi đấu chủ động và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn so với đối thủ.

Trong thế trận có phần lép vế này, Chelsea không còn cách nào khác là chấp nhận chơi phòng ngự phản công, điều này giúp họ cũng có được những cơ hội tấn công đáng ngại về phía khung thành đội chủ nhà. Sự kiên cường của hàng thủ đội khách cùng sự vô duyên của các chân sút chủ nhà đã khiến hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

EFL Cup: Liverpool thắng nhọc, thành London vắng bóng sau vòng 3
Tâm điểm vòng 3 Cup Liên đoàn Anh 2022/23 là trận đại chiến giữa Manchester City vs Chelsea.

Sang hiệp 2, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình nhưng khác với hiệp 1 là họ đã biết cách ghi bàn vào lưới Chelsea. Phút 53, Man City có bàn mở tỷ số sau pha sút phạt xuyên hàng rào của Riyad Mahrez. Đến phút 58, Mahrez tiếp tục ghi dấu với một cú sút căng khiến Mendy không thể bắt dính và nhiệm vụ của Julian Alvarez chỉ là đá bồi để ấn định thắng lợi 2-0 cho nhà ĐKVĐ Premier League.

Với thất bại này, Chelsea đã phải dừng bước tại Cup Liên đoàn mùa giải năm nay, còn Man City thẳng tiến vào vòng 4. Tiếp bước Chelsea, các đại diện khác của thành London là Arsenal, Tottenham và Crystal Palace cũng đã phải nói lời chia tay sau vòng đấu này.

EFL Cup: Liverpool thắng nhọc, thành London vắng bóng sau vòng 3
Arsenal để thua ngược Brighton.

Cụ thể, HLV Mikel Arteta chỉ tung ra đội hình 2 khi Arsenal tiếp đón Brighton ở vòng 3 League Cup và sớm có bàn mở tỷ số do công Nketiah ở phút 20. Nhưng chỉ 7 phút sau đó, thủ thành trẻ Karl Jakob Hein phạm lỗi với Danny Welbeck trong vòng cấm địa và tiền đạo này đã sút tung lưới đội bóng cũ trên chấm 11m.

Có bàn gỡ, Brighton thi đấu đầy hưng phấn và Mitoma (58') cùng Lamptey (71') đã ghi thêm 2 bàn thắng nữa vào lưới Arsenal, qua đó tiễn đội đầu bảng Premier League hiện tại rời cuộc chơi tại Cup Liên đoàn Anh mùa giải này.

EFL Cup: Liverpool thắng nhọc, thành London vắng bóng sau vòng 3
Tottenham rời Cup Liên đoàn Anh sau trận thua đội bóng đang xếp chót BXH Premier League.

Trong khi đó, Tottenham dù tung ra đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách đến sân Nottingham Forest nhưng kết quả là họ đã phải dừng chân sau thất bại 0-2 chung cuộc. Đây là trận đấu mà hệ thống tấn công của đội bóng Bắc London vẫn vô cùng chệch choạc. Harry Kane trở nên đơn độc khi không có Son Heung Min và tiền đạo này chỉ đá khoảng 1 giờ trước khi tịt ngòi rời sân.

Crystal Palace cũng chịu số phận tương tự khi để thua 2-3 trong loạt sút pen trước Newcastle. Trước đó hai đội đã hòa nhau không bàn thắng.

EFL Cup: Liverpool thắng nhọc, thành London vắng bóng sau vòng 3
Liverpool nhọc nhằn vượt Derby County.

Một ông lớn khác tại Premier League đồng thời cũng là nhà ĐKVĐ của Cup Liên đoàn Anh -Liverpool đã phải rất nhọc mới có thể vượt qua đội khách Derby County (đội bóng đang thi đấu tại giải hạng 3 Anh) 3-2 trong loạt "đấu súng" cân não, trước đó hai đội hòa nhau không bàn thắng trong 120 phút thi đấu hiệp chính và phụ.

Điều này có lẽ cũng không khó hiểu khi ở trận đấu này, "Lữ đoàn đỏ" đã tung ra sân những ngôi sao trẻ như Fabio Carvalho, Melkamu Frauendorf, Layton Stewart. Cũng phải nói thêm là trận đấu này đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã phung phí rất nhiều cơ hội ngon ăn, bên cạnh đó hàng thủ Derby County đã thi đấu quá kiên cường.