Emery gợi ý xếp tân binh kỷ lục đá chính trước Liverpool

Unai Emery để ngỏ khả năng bố trí bản hợp đồng kỷ lục Nicolas Pepe xuất phát ở đại chiến với Liverpool tại Premier League thứ 7 này.

Ngôi sao Bờ Biển Ngà vẫn chưa đá chính cho Pháo thủ lần nào song điều đó có thể thay đổi khi họ hành quân đến sân Liverpool.

Chi ra số tiền lên tới 80 triệu euro (72 triệu bảng), Arsenal đã nhận được cái gật đầu nhả Nicolas Pepe từ Lille. Tuyển thủ Bờ Biển Ngà cũng từ chối hàng loạt tên tuổi khác để về với sân Emirates, trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử của họ.

Pepe có thể đá chính trước Liverpool cuối tuần này

Pepe có thể đá chính trước Liverpool cuối tuần này

Trở lại tập trung muộn sau khi dự giải vô địch châu Phi, Pepe chỉ có 2 lần ra sân từ ghế dự bị khi Arsenal vượt qua Newcastle United 1-0 và Burnley 2-1. Tuy nhiên, HLV Emery mới gợi ý rằng có thể bố trí một vai trò nổi bật hơn cho học trò mới trong trận đấu với Liverpool cuối tuần này khi hai đội còn lại giữ thành tích toàn thắng tại Premier League đối đầu nhau trên sân Anfield.

“Điều quan trọng nhất là chúng tôi cần giúp Pepe và gia đình cậu ấy cảm thấy thoải mái ở đây. Tính ra đã 3 tuần cậu ấy sinh hoạt cùng đội bóng”, Emery nói về cựu thành viên Lille. “Cậu ấy đã không tham gia giai đoạn trước mùa giải nhưng đang dần cảm thấy tốt hơn. Ví dụ, trong trận đấu đầu tiên, cậu ấy đã chơi 15 phút ở Newcastle, sau đó chơi 45 phút với Burnley.”

“Tôi nghĩ màn trình diễn cá nhân của Pepe đang dần trở nên tốt hơn. Vào thứ 7, cậu ấy có thể sẽ được chơi nhiều hơn nữa. Tôi sẽ quyết định vào ngày mai, nhưng quả thực sự tiến bộ của cậu ấy rất tích cực và tốt cho đội bóng và cầu thủ. Phần quan trọng nhất của sự thích nghi là giúp cậu ấy cảm thấy dễ dàng và thoải mái với chúng tôi.”

Mùa trước, Arsenal đã thua đậm Liverpool 5-1 trên sân khách tại Premier League. Tái ngộ lần này, Emery tin đây là cơ hội để đội bóng của mình thể hiện phẩm chất. “Mỗi trận đấu là một thử thách lớn và mỗi trận đấu là dịp để chúng tôi chuẩn bị tốt nhất có thể. Mục tiêu là tiếp tục sáng tạo theo phong cách của mình”, HLV người Tây Ban Nha nói thêm.

“Chúng tôi cần phải mạnh mẽ và sẽ có một số cầu thủ phục hồi để kịp tham dự. Tôi nghĩ rằng mình đã gần hơn tới viễn cảnh có đầy đủ các cầu thủ sẵn sàng ra sân.”

C.T