FA đồng ý bán sân Wembley cho... ông chủ của Fulham

Theo Sky, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) được cho là đã quyết định bán sân Wembley cho ông chủ Sahid Khan của Fulham với mức giá 600 triệu Bảng.

Việc mua lại sân Wembley đã được ông chủ gốc Pakistan đặt vấn đề từ tháng Tư năm nay. Và sau gần nửa năm, FA được cho là đã đồng ý với lời đề nghị của ông chủ CLB Fulham.

Theo đó, vấn đề này sẽ được đưa ra bàn luận tại hội nghị FA diễn ra vào ngày thứ Năm (giờ địa phương). Nếu được chấp thuận bởi 10 thành viên liên đoàn, lời đề nghị này sẽ được đưa lên hội nghị với sự tham gia của 127 thành viên FA vào tháng tới.

FA-dong-y-ban-san-Wembley-cho-ong-chu-cua-Fulham

Ông Sahid Khan sắp sở hữu sân Wembley?

Dẫu vậy, việc mua sân cũng sẽ không biến Wembley thành sân nhà của CLB Fulham. Họ vẫn sẽ sử dụng sân Craven Cottage làm sân nhà. Các trận đấu của ĐT Anh cũng như ở các khuôn khổ cúp vẫn sẽ được diễn ra tại sân đấu có sức chứa 90.000 chỗ ngồi này. Tuy nhiên, "thánh địa" Wembley sẽ tổ chức thêm những trận đấu trong khuôn khổ bóng bầu dục Mỹ (NFL).

Tỷ phú Sahid Khan là người giàu thứ 11 trong số các ông chủ tại Ngoại Hạng Anh. Giá trị tài sản ước tính của vị tỷ phú 68 tuổi này rơi vào khoảng 1,85 tỷ Bảng.