Federer “ngã ngựa”, Djokivic suýt thành cựu vương tại Rome Masters 2016

(VOH) - Ở vòng 3 giải quần vợt Rome Masters 2016, tàu tốc hành Roger Federer phải nói lời chia tay giải đấu mà anh đã 4 lần vào chung kết. Trong khi đó tay vợt người Serbia Novak Djkovic có chiến thắng không dễ dàng trước khi giành vé vào chơi tứ kết.

Federer bước vào trận đấu tại vòng 3 với tâm thế là đương kim Á quân của giải, tuy nhiên đối thủ Dominic Thiem có vẻ không hề lo ngại. Thiem thi đấu khá ấn tượng ngay set đầu tiên, cả 2 bước vào loạt tie-break cân não sau khi hòa nhau 6-6 sau 12 game đấu.

Federer gác vợt trước Dominic Thiem. Ảnh BBC.

Tay vợt 21 tuổi người Áo hạ chóng vánh “tàu tốc hành” 2-7 và lấy đà tạo chiến thắng ấn tượng 6-4 trong set đấu thứ 2 qua đó giành vé vào tứ kết Rome Masters.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Novak Djokovic bất ngờ thua trắng ngay set đấu đầu tiên trước Thomaz Bellucci (Brazil, hạng 37 thế giới). Tuy nhiên tay vợt người Serbia lập tức bừng tỉnh và chứng minh bản lĩnh của đương kim vô địch khi thắng liền 2 ván sau với tỷ số  6-3, 6-2 và tiễn Thomaz về nước.

Djokovic sẽ gặp Rafael Nadal tại tứ kết. Ảnh BBC

Trong ngày thi đấu 12/5, các tay vợt như Rafael Nadal, Andy Murray, Kie Nishikori, David Goffin đều đã có được chiến thắng cần thiết giành vé vào vòng tứ kết trong khi David Ferrer, Richard Gasquet và Tomas Berdych đã gác vợt trước các đối thủ.

Các cặp đấu vòng tứ kết giải quần vợt Rome Master 2016:

Rafael Nadal - Novak Djokovic
Dominic Thiem - Kie Nishikori
Andy Murray - David Goffin
Jonan Monaco – Lucas Pouille