Filip Nguyễn xin dự bị để tiếp tục nuôi hy vọng khoác áo tuyển Việt Nam

Theo bố đẻ của thủ môn Filip Nguyễn thì người đại diện của anh đã trò chuyện với BHL ĐT Séc để xin dự bị, nhằm tiếp tục nuôi hy vọng khoác áo tuyển Việt Nam.

 

Với mục tiêu giúp Filip Nguyễn có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai, người đại diện của thủ môn Việt kiều này mới đây đã thu xếp để thủ thành sinh năm 1992 không thi đấu cho Séc tại Nations League hôm 7/9. 

Filip Nguyễn được cho là xin không thi đấu ở ĐT Cộng hòa Séc
Filip Nguyễn được cho là xin không thi đấu ở ĐT Cộng hòa Séc

 

Điều này đã được ông Nguyễn Minh - bố đẻ của Filip Nguyễn kể lại trên Vnexpress: "Đáng ra Filip Nguyễn sẽ bắt chính trong trận gặp Scotland. Nhưng người đại diện của nó đã có trao đổi với Liên đoàn Bóng đá Séc để họ tạo điều kiện, nhằm giúp giữ lại hy vọng sau này được khoác áo đội tuyển Việt Nam. Phía Séc cũng sẵn sàng hỗ trợ, bởi họ biết đây chỉ là đội hình hai và đợt triệu tập này là phát sinh ngoài mong muốn".

Bố của Filip Nguyễn cũng cho biết thêm là sắp tới, gia đình sẽ tiếp tục tìm cách xin quốc tịch Việt Nam cho Filip Nguyễn, với hy vọng một ngày nào đó con sẽ được thỏa ước mơ thi đấu cho đội tuyển quê cha.

Theo quy định của FIFA, nếu vào sân trận gặp Scotland vừa qua, Filip Nguyễn sẽ không thể khoác áo đội tuyển nào khác. Đó cũng là lý do người đại diện thủ môn 28 tuổi này đã đề nghị BHL ĐT Séc không sử dụng anh. 

Filip Nguyễn là thủ môn số một của CLB Slovan Liberec, đã chơi 34 trận và giữ sạch lưới 9 trận ở mùa giải 2019-2020. Mùa trước đó, anh giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc của giải vô địch quốc gia Séc. Song anh vẫn không có cơ hội cạnh tranh một vị trí ở ĐTQG của nước này bởi trên tuyển đã có rất nhiều gương mặt tầm cỡ. 

Lý giải về việc đồng ý lên tuyển Séc của Filip Nguyễn, ông Nguyễn Minh nói thêm: "Việc lên đội tuyển Czech vừa qua là tình thế bắt buộc. Filip đang mang quốc tịch Czech, sống và làm việc tại đây nên có nghĩa vụ phải phục vụ đất nước này khi được triệu tập".