Futsal World Cup 2021: Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Iran vào tứ kết

(VOH) - Tây Ban Nha đá bại CH Czech 5-2, Bồ Đào Nha nhọc nhằn vượt Serbia 4-3, Iran thắng 9-8 trước Uzbekistan tại vòng 1/8 VCK Futsal World Cup 2021.

Tây Ban Nha 5-2 CH Czech

Được đánh giá cao hơn so với đối thủ CH Czech trong trận đấu ở vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 nên Tây Ban Nha đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Đội bóng số 1 thế giới liên tục ép sân và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của Vahala.

Phút thứ 4, Raul Campos có tình huống bắt vô lê nhưng bóng tại tìm đến đúng người thủ môn Vahala. Mặc dù vậy, ngay ở tình huống sau đó, cầu thủ này đã chớp cơ hội ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Tây Ban Nha.

VCK Futsal World Cup 2021: Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Iran giành vé vào tứ kết
Tây Ban Nha thi đấu thăng hoa trong hiệp 1 nhưng lại gặp khó khăn ở hiệp đấu thứ 2.

Chỉ mấy chục giây sau khi Campos mở tỉ số, Raul Gomez đã tận dụng sai lầm của các cầu thủ đối phương để ghi bàn nhân đôi cách biệt. Ngay lập tức, CH Czech đã sử dụng quyền khiếu nại khi cho rằng khung thành đã bị dịch chuyển tuy nhiên sau khi xem lại VS, tổ trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho các cầu thủ áo đỏ.

Dẫn trước hai bàn chỉ sau 5 phút thi đấu, Tây Ban Nha càng chơi càng hay và khiến cho CH Séc gần như không thể lên được bóng. Trong những phút còn lại của hiệp 1, đội bóng số 1 thế giới có thêm hai bàn thắng nữa để dẫn trước đối thủ 4-0.

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, ĐT CH Czech thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Tây Ban Nha. Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Seidler đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số cho đội nhà sau pha đá phạt góc bên cánh trái. Bàn thắng này đã tạo thêm động lực cho các cầu thủ áo trắng.

Đến phút thứ 32, ngay sau khi áp dụng power-play, ĐT CH Czech đã có được bàn thắng thứ 2 do công của Holy. Tuy nhiên, những phút cuối trận, dù tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm như CH Czech đã không thể tận dụng thành công. Phút thứ 39, đội trưởng Ortiz đã đặt dấu chấm hết cho những hy vọng của CH Czech khi dứt điểm vào lưới trống, ấn định chiến thắng 5-2 cho Tây Ban Nha.

Uzbekistan 8-9 Iran

Sau khi ĐT futsal Việt Nam, Thái Lan và Nhật Bản lần lượt chia tay VCK Futsal World Cup 2021 thì Uzbekistan và Iran là hai đại diện cuối cùng của châu Á tranh nhau tấm vé đi tiếp. Sức mạnh của đội bóng hạng 5 thế giới giúp Iran mất chưa đầy một phút sau khi bóng lăn để mở tỷ số trận đấu. Hassan Zadeh là người khơi mào cho bữa tiệc bàn thắng tại Vilnius Arena tối 24/9.

Quãng thời gian sau đó diễn ra vô cùng kịch tính và được xem là trận đấu hấp dẫn nhất kể từ đầu giải, với 17 bàn thắng được ghi. Đội bóng số 1 châu Á liên tục dẫn trước, nhưng Uzbekistan cũng cho thấy họ không hề dễ dàng buông xuôi dù cách biệt có lúc lên tới 4 bàn.

VCK Futsal World Cup 2021: Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Iran giành vé vào tứ kết
Iran và Uzbekistan cống hiến cho người hâm mộ trận cầu mãn nhãn với 17 bàn thắng được ghi.

Các học trò của HLV Akhmedov nhiều lần khiến đội bóng đứng thứ 3 ở World Cup 2016 vất vả chống đỡ với những tình huống tấn công rất nguy hiểm. Đội tuyển hạng 25 thế giới chơi cống hiến, liên tục chơi Power-play và có được những bàn thắng để duy trì trạng thái bám đuổi đối phương. Trận đấu vì vậy mà trở nên hấp dẫn và kịch tính đến những giây cuối cùng.

Hamroev Ilhomjon, Nishinov Khusniddin và Rakhmatov Anaskhon mỗi người lập cú đúp cho Uzbekistan. Hai bàn còn lại được ghi bởi Ropiew Ikhtiyor và Rakhmatov Dilshod. Trong khi đó, 9 bàn thắng của Iran thì có cú hat-trick của Babbas Saeid, Zadeh Hassan Ali và Javid Mahdi mỗi người lập cú đúp, hai bàn còn lại chia đều cho Tavakoli Farhad và Oladghobad Moslem.

Dù dừng bước ở vòng 1/8 nhưng Uzbekistan có quyền ngẩng cao đầu chia tay giải đấu năm nay. Trong khi đó, với việc đánh bại Uzbekistan, Iran trở thành đại diện châu Á duy nhất góp mặt ở vòng tứ kết FIFA Futsal World Cup 2021. Đối thủ của đội bóng Tây Á là Kazakhstan, đội bóng mới đánh bại Thái Lan 7-0.

Bồ Đào Nha 4-3 Serbia

Bước vào trận đấu ở vòng 1/8 Futsal World Cup với quyết tâm giành vé đi tiếp, ĐT Bồ Đào Nha đã nhanh chóng đẩy cao nhịp độ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Họ liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm trong hơn 10 phút nhưng đều bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Tuy nhiên, điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 14, Selecao châu Âu có tình huống phản công mẫu mực và Ricardinho không bỏ lỡ thời cơ với pha dứt điểm kỹ thuật vào lưới trống để mở tỷ số của trận đấu. Và chỉ sau đó ít giây, đoàn quân của HLV Jorge Braz đã có bàn thắng thứ 2 sau một tình huống phối hợp đẹp mắt nữa. Lần này người lập công là Andre Coelho.

Futsal World Cup 2021: Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Iran giành vé vào tứ kết
Bồ Đào Nha đã có một trận đấu cực kỳ vất vả trước Serbia.

Bước sang hiệp 2, Serbia đã tạo ra bất ngờ khi trong vòng 5 phút họ có liên tiếp 2 bàn thắng với 2 pha dứt điểm trái phá của Lazarevic để cân bằng tỷ số của 2-2. Những phút còn lại của hiệp 2, hai đội chơi đôi công nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm và buộc trận đấu phải bước sang thời gian thi đấu hiệp phụ.

Và ở hiệp phụ thứ nhất, Bồ Đào Nha đã có 2 bàn thắng cực kỳ chóng vánh trong vòng ít giây do công của Pany. Dù Rakic đã có bàn thắng ở những phút cuối của hiệp phụ thứ 2 nhưng nó là không đủ để Serbia kéo trận đấu vào loạt "đấu súng" và đành chấp nhận nhường vé đi tiếp cho đối thủ.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 1/8 VCK FUTSAL WORLD CUP 2021

THỨ TƯ - NGÀY 22/9/2021

21h30

Nga

3-2

Việt Nam

VTV6

THỨ NĂM - NGÀY 23/9/2021

00h00

Venezuela

2-3

Morocco

VTV6

21h30

Argentina

6-1

Paraguay

VTV5

21h30

Kazakhstan

7-0

Thái Lan

VTV6

THỨ SÁU - NGÀY 24/9/2021

00h00

Brazil

4-2

Nhật Bản

VTV6

21h30

Uzbekistan

8-9

Iran

VTV6

THỨ BẢY - NGÀY 25/9/2021

00h00

Tây Ban Nha

5-2

CH Czech

VTV5

00h00

Bồ Đào Nha

4-3

Serbia

VTV6