Gần 100 VĐV đẳng cấp dự tranh giải bóng bàn Cây vợt vàng 2017

(VOH) - Chiều 10/7, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cùng Liên đoàn bóng bàn Thành phố đã họp báo công bố thông tin về giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng mở rộng - Cúp Tôn Đông Á 2017. Đây là giải đấu truyền thống được tổ chức thường niên, được duy trì suốt 30 năm qua. Giải nằm trong hệ thống tính điểm của Liên đoàn bóng bàn quốc tế nên quy tụ nhiều tay vợt tên tuổi góp mặt.

Ở giải lần thứ 31 năm nay, giải thu hút gần 100 VĐV của 12 đội nam và 10 đội nữ đến từ 6 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Đài Loan và chủ nhà Việt Nam.

Việt Nam có các đại diện gồm: CLB Quân đội, CLB Ciment Hoàng Thạch - Hải Dương, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội,  CLB Hoa Lư - TP.HCM và CLB Petrosetco TP.HCM.

Các VĐV tranh tài ở 4 nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam và đơn nữ.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM Mai Bá Hùng thông tin về giải bóng bàn Cây vợt vàng lần thứ 31-2017

Đặc biệt, giải đấu này cũng là buổi tập trận quan trọng trước thềm SEA Games 29 được tổ chức vào tháng 8 tại Malaysia. Vì thế, nhiều tay vợt mạnh trong khu vực cũng góp mặt cùng dàn hảo thủ đến từ nhiều quốc gia có truyền thống và thành tích bóng bàn châu Á và thế giới.

CLB Petrosetco TP.HCM là đương kim vô địch đồng đội nữ của giải. Để tăng cường sức mạnh, bên cạnh hai tuyển thủ quốc gia là Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Petrosetco TP.HCM đã thuê ngoại binh Trung Quốc Liu Ying, 23 tuổi từng đoạt á quân giải bóng bàn Mỹ mở rộng và là đương kim vô địch chặng 1 Giải bóng bàn đồng đội chuyên nghiệp của  Trung Quốc năm nay.

Trong số những đội quốc tế, giới chuyên môn đánh giá cao đội Hồng Kông khi mang sang VN lực lượng khá mạnh, trong đó có tay vợt nữ hạng 61 thế giới Ng Wing Nam và tay vợt nam hạng 113 thế giới Li Hon Ming. Đội Thái Lan cũng đáng gờm với Komwong Nanthana (hạng 76 nữ thế giới), Khetkhuan Tamolwan (hạng 102 nữ thế giới), Tanviriya Vechakul Padasak (hạng 197 nam thế giới),.. Ngoài ra, đội Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ đều là những ẩn số thú vị.

Giải năm nay thi đấu từ ngày 15 đến 18/7 tại CLB Văn hóa - TDTT Nguyễn Du, Quận 1. Tổng giá trị tiền thưởng gần 300 triệu đồng, tăng gần 100 triệu đồng so với năm ngoái. Trong đó, mỗi chức vô địch đồng đội trị giá 30 triệu đồng và vô địch cá nhân được 20 triệu đồng.