‘Găng tay vàng’ Premier League được tiền bối tâng lên mây

John Achterberg ca ngợi Alisson hết lời. HLV thủ môn của Liverpool tin ‘Găng tay vàng’ Premier League mùa 2018/19 sẽ còn chơi tốt hơn nữa trong tương lai.

Thủ môn Alisson đã có mùa giải đầu tiên tại Liverpool đáng khen ngợi. Nhưng tiền bối John Achterberg tin rằng tuyển thủ Brazil còn có thể cải thiện thành tích hơn nữa.

Alisson tỏa sáng tại Liverpool

Hè năm ngoái, Liverpool chi ra số tiền lên tới 65 triệu bảng để đưa về Alisson từ AS Roma. Thảm họa thủ môn tới từ Loris Karius với 2 sai lầm nghiêm trọng ở chung kết Champions League mùa trước đã khiến đội bóng thành phố Cảng quyết lấp đầy.

Alisson có mùa giải 2018/19 đầy ấn tượng

Alisson có mùa giải 2018/19 đầy ấn tượng

Liverpool chi mức giá kỷ lục thế giới khi đó để có Alisson. Và lập tức, người gác đền Brazil mang tới hy vọng với sự chắc chắn trong cầu môn The Kop. Với chỉ 22 bàn thua sau 38 vòng của Premier League 2018/19, Alisson giành giải thưởng ‘Găng tay vàng’ tại giải. Anh cũng giữ sạch lưới 3 trong số 6 trận đã qua tại vòng knock-out Champions League.

Được tiền bối khen ngợi

John Achterberg ca ngợi Alisson hết lời. HLV thủ môn của Liverpool tin ‘Găng tay vàng’ Premier League 2018/19 sẽ còn chơi tốt hơn nữa trong tương lai.

Khi bạn mới gia nhập Premier League, bạn luôn cần thời gian để ổn định. Nhưng Alisson đã nhanh chóng có được điều đó”, Achterberg nói với trang web chính thức của CLB. “Có một vài yếu tố cậu ấy cần thích nghi, nhưng mọi thứ khác đều ổn.

Achterberg (trái) dành lời ngợi khen cho thủ môn số 1 của Liverpool

Chúng tôi đã cố gắng làm việc trong các buổi tập để giải quyết những pha tranh chấp, những tình huống đối thủ ngăn chặn và những thứ tương tự. Vì vậy, tôi nghĩ Alisson đã có sự chuẩn bị tốt.

Cựu thủ môn người Hà Lan nói thêm: “Chúng tôi còn 1 trận đấu nữa nhưng Alisson đã có 21 trận sạch lưới, rất khó để đánh bại. Cậu ấy đã có một mùa giải tuyệt vời và đẳng cấp ở tầm thế giới. Chúng tôi không có gì để phàn nàn.

Ở Champions League, cậu ấy đã có một số pha cứu thua ngoạn mục, đặc biệt là trước Napoli cuối vòng bảng. Sau đó là 2 trận đấu với Barcelona, nơi bạn không thể thấy bất cứ sai sót nào. Cậu ấy đã góp phần vào những trận đấu giữ sạch lưới của Liverpool.

Mùa tới, chúng ta có thể chờ đợi sự cải thiện hơn nữa từ Alisson. Luôn có những chi tiết có thể tốt hơn trước. Đó là một thủ môn đầy bản lĩnh và có những quyết định đúng đắn. Đó là những yếu tố tối quan trọng với bất cứ người trấn giữ khung thành nào.

C.T