Gerrard bày tỏ niềm tin với đồng đội cũ ở Liverpool

Dẫu có nhiều ý kiến trái chiều về năng lực của Henderson, nhưng Gerrard tin rằng người đồng đội cũ đã luôn nỗ lực hết mình và tiến bộ từng ngày.

Mùa hè năm 2015, Steven Gerrard nói lời chia tay Liverpool để tới LA Galaxy tại Mỹ dưới dạng chuyển nhượng tự do. Chức vụ thủ quân của The Kop được trao lại cho đàn em Jordan Henderson.
Gerrard tuyên bố chưa bao giờ có bất kỳ nghi ngờ nào về khả năng kế nhiệm của Henderson. Đồng đội tại Liverpool và ĐT Anh đã chứng minh niềm tin đó khi cùng CLB vùng Merseyside vô địch Champions League mùa trước.

Sang mùa này, Liverpool đang thống trị Premier League với 19 điểm nhiều hơn vị trí thứ 2 của Man City dù chơi ít hơn 1 trận. Theo cựu danh thủ Alan Shearer, Jordan Henderson là ứng cử viên hàng đầu cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải mùa 2019-20.

Gerrard nói với Daily Mail về đồng đội cũ: “Tôi đánh giá cao sức mạnh và thể lực của Henderson sau những buổi tập luyện cùng cậu ấy. Có một số cầu thủ chơi theo cách của họ, có thể không đẹp mắt nhưng di chuyển tới 12 tới 13km hết trận này sang trận khác.”
“Các đội bóng không thể vươn tới cấp độ của Liverpool mà không có đồng đội như Henderson. Cậu ấy rõ ràng sẽ trở thành một nhà vô địch Premier League và tôi cảm thấy rất mừng cho cậu ấy.”

“Với chiếc cúp vô địch châu Âu đã nâng cao, cậu ấy càng có thêm sự tự tin. Đã từng có lúc cậu ấy tâm sự với tôi rằng không biết có ở lại CLB hay không. Tôi nói với cậu ấy rằng đừng từ bỏ Liverpool, cậu sẽ ổn thôi.”

“Tôi biết luôn có những ý kiến trái chiều bên ngoài. Nhưng tôi biết những phẩm chất Henderson có và cậu ấy đã tự mình từng bước gỡ bỏ mọi rào cản.”