Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 ngày 16/8: ĐT nữ Việt Nam hủy diệt Campuchia 10-0

(VOH) - Chiều 16/8, ĐT nữ Việt Nam đã có chiến thắng đậm 10-0 trước ĐT nữ Campuchia trong trận ra quân bảng B - Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 đang diễn ra tại Chonburi, Thái Lan.

Gặp Campuchia trong trận mở màn giải Đông Nam Á 2019 là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Mai Đức Chung giành 3 điểm đầu tiên. Ở trận đấu trước đó Myanmar đã đánh bại Indonesia 7 bàn không gỡ, vì vậy ĐT Việt Nam phải ghi từ 8 bàn trở lên để đứng đầu bảng.

Không phụ sự kỳ vọng của NHM, các cô gái áo đỏ tạo nên cơn mưa bàn thắng tại Chonburi. Ngay trong 7 phút đầu tiên Huỳnh Như đã lập cú đúp cùng một pha phản lưới nhà của đối thủ để giúp Việt Nam dẫn trước 3-0.

Highlight trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Campuchia.

Các bài tập đánh biên của HLV Mai Đức Chung đã phát huy tối đa hiệu quả ở trận này. Đến các phút 14, 16, 17, 19 và 24, lần lượt Hải Yến lập cú đúp và một hat-trick dành cho Bích Thùy. Mới trôi qua được 1/4 trận đấu nhưng ĐT Việt Nam đã dẫn đến 8-0, tỷ số quá an toàn và ĐTVN có quyền chơi chậm lại trong những phút sau đó.

Các cô gái áo đỏ lúc này chủ yếu cầm bóng, đan chuyền ở khu vực giữa sân nhằm giữ thể lực. Trong khi đó Campuchia tỏ ra quá yếu đuối trong việc tranh chấp nên gần như bất lực đuổi theo bóng trong vô vọng.

Trận đấu trôi dần về những phút cuối nhưng tỷ số không dừng lại ở đó. Hải Yến và Bích Thùy mỗi người ghi thêm một bàn nữa để hoàn tất chiến thắng 10-0 cho ĐT nữ Việt Nam. Kết quả này giúp các cô gái áo đỏ đứng đầu BXH khi nhiều hơn hiệu số so với Myanmar.

Giải bóng đá nữ Đông Nam Á diễn ra tại Chonburi từ 15/8 đến 27/8 với chín đội tham dự được chia làm hai bảng. Việt Nam ở bảng B với Myanmar, Campuchia và Indonesia. Vòng bảng diễn ra vòng tròn một lượt, mỗi trận cách nhau hai ngày. Sau trận gặp Campuchia, đội quân của Mai Đức Chung lần lượt gặp Indonesia và Myanmar ngày 18/8 và 20/8. Hai đội thành tích cao ở mỗi bảng sẽ vào bán kết.

Đây là lần thứ 10 giải được tổ chức, trong đó Việt Nam hai lần vô địch năm 2006 và 2012. Ở ba giải gần đây, Thái Lan đều đăng quang.